Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2876
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorภาวินี ลี้อุดมจินดา-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:10:50Z-
dc.date.available2021-03-23T10:10:50Z-
dc.date.issued2018-06-19-
dc.identifierTP BM.061 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2876-
dc.description.abstractแผนธุรกิจร้านเสื้อผ้า Tiny Wear เกิดจากการที่ผู้วิจัยมีส่วนสูงไม่มากนัก และเกิดปัญหาในการเลือกซื้อเสื้อผ้าเนื่องจากเสื้อผ้าในท้องตลาดมีขนาดที่ไม่พอดีกับรูปร่างของผู้วิจัย นอกจากนี้ประชากรไทยส่วนใหญ่มีส่วนสูงที่ไม่มากนักและมีความใส่ใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับตนเองมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ตนเองมีบุคลิกและภาพลักษณ์ที่ดี จึงเล็งเห็นว่าธุรกิจร้านเสื้อผ้าสำหรับคนตัวเล็กเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ ในภาพรวมของธุรกิจร้านเสื้อผ้าสำหรับคนตัวเล็ก ยังไม่มีคู่แข่งที่ชัดเจน โดย กลุ่มเป้าหมายหลัก คือผู้หญิงและผู้ชายที่มีส่วนสูงต่ำกว่ามาตรฐาน สินค้ามีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร มีสินค้าหลัก คือกางเกงขายาว เสื้อแขนยาว และเดรส ราคาอยู่ในช่วง 400-1000 บาท และมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น Facebook, Instagram เป็นต้น สรุปผลการประมาณการทางการเงินคาดว่าปีแรกจะมีรายได้ 1,914,500 บาท โดยมีกำไร(ขาดทุน)สุทธิเท่ากับ 220,080 บาท เมื่อคำนวณ NPV จะเท่ากับ 122,409 อัตราผลตอบแทนภายในโครงการ (IRR) คือ ร้อยละ 15.59 โดยมีระยะเวลาการคืนทุนจะอยู่ที่ 3 ปี 3 เดือน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectร้านเสื้อผ้า-
dc.subjectTiny Wear-
dc.titleแผนธุรกิจร้านเสื้อผ้า Tiny Wear =BUSINESS PLAN OF CLOTHES SHOP, TINY WEAR.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.061 2560.pdf3.16 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.