Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2883
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorณนน กนกวรพรรณ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:11:00Z-
dc.date.available2021-03-23T10:11:00Z-
dc.date.issued2018-06-19-
dc.identifierTP BM.001 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2883-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจติดตั้งโซลาร์เซลล์และโซลาร์รูฟท็อป ของผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยในเขตนครหลวง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการในการติดตั้งโซลาร์เซลล์และโซลาร์รูฟท็อป และปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการใช้ และปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจติดตั้งโซลาร์เซลล์และโซลาร์รูฟท็อป ภายใต้โครงการโซลาร์รูฟท็อปเสรีของภาครัฐ โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าในเขตนครหลวง (เขตพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ) จำนวน 429 คน ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรอบรวมข้อมูลผ่านทางการแจกแบบสอบถามตามสถานที่ต่าง ๆ และการทำแบบสอบถามออนไลน์ โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ถึง วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 จากนั้นนำข้อมูลได้มาวิเคราะห์เชิงพรรณนาและหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์และปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดต่อระดับการตัดสินใจติดตั้งโซลาร์เซลล์และโซลาร์รูฟท็อป จากการศึกษาพบว่าปัจจัยมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจติดตั้งโซลาร์เซลล์และโซลาร์รูฟท็อปของผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยในเขตนครหลวง พบว่า ปัจจัยประชากรศาสตร์ด้าน เพศ ที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจติดตั้งโซลาร์เซลล์และโซลาร์รูฟท็อป อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 แต่ปัจจัยประชากรศาสตรด้าน อายุ การศึกษา สถานภาพการสมรส และรายได้ รวมถึงพฤติกรรมการใช้งานที่แตกต่างกัน ไม่มีต่ออิทธิพลต่อการตัดสินใจติดตั้งโซลาร์เซลล์และโซลาร์รูฟท็อป ส่วนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจติดตั้งโซลาร์เซลล์และโซลาร์รูฟท็อป ที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 แต่ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา สถานที่ และการส่งเสริมการขายกัน ไม่มีต่ออิทธิพลต่อการตัดสินใจติดตั้งโซลาร์เซลล์และโซลาร์รูฟท็อป-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectการตัดสินใจ-
dc.subjectไฟฟ้า-
dc.subjectโซล่าร์เซล-
dc.subjectโซล่าร์รูฟ-
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจติดตั้งโซล่าร์เซลล์และโซล่าร์รูฟท๊อปของผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยในเขตนครหลวง-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.001 2561.pdf1.17 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.