Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2906
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorมัญชุพัฒน์ ภิรมย์น้อย-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:11:24Z-
dc.date.available2021-03-23T10:11:24Z-
dc.date.issued2018-06-19-
dc.identifierTP HOM.001 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2906-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยด้านองค์กรและผู้บริหารกับความสัมพันธ์ต่อการคงอยู่ของพนักงานในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย มีปัจจัยอยู่ด้วยกัน 4 ด้าน คือ ปัจจัยด้านความสามารถของผู้บริหาร ปัจจัยจูงใจด้านระบบค่าตอบแทน ปัจจัยจูงใจด้านการเลือกคนให้เหมาะสมกับงาน ปัจจัยจูงใจในด้านสภาพแวดล้อมในการทำงาน ที่ปฏิบัติงานอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย จำนวน 100 คน ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงสำรวจเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ มีวิธีเก็บข้อมูลแบบตามสะดวก โดยทำการแจกแจงข้อมูลด้วยการหาค่าร้อยละ (Percentage) ค่าคะแนนเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าสัมประสิทธ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson’s Correlation Coefficient) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยทั้ง 4 ด้าน มีความสัมพันธ์ต่อทัศนคติของพนักงานในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย เชิงบวกกับทัศนคติในการทำงานระดับมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร-
dc.subjectอุตสาหกรรมยานยนต์-
dc.subjectความสัมพันธ์องค์กร-
dc.titleปัจจัยด้านองค์กรและผู้บริหารกับความสัมพันธ์ต่อการคงอยู่ของพนักงานในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย =ORGANIZATIONAL AND MANAGERIAL FACTORS AND RELATIONSHIP TO EMPLOYEE RETENTION IN THE AUTOMOTIVE INDUSTRY IN THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.001 2561.pdf451.04 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.