Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2923
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | เมธา คุปตาภรณ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:11:45Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:11:45Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-20 | - |
dc.identifier | TP EM.030 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2923 | - |
dc.description.abstract | ปัจจุบันแนวโน้มการสร้างบ้านในตัวเมืองกรุงเทพมหานครมีจำนวนชั้นที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากราคาที่ดินมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจากสถิติ ตั้งแต่ ปี พ.ศ 2528 จนถึง ปี พ.ศ. 2558 เป็นระยะเวลา 30 ปี ราคาที่ดินปรับตัวสูงมากขึ้นถึง 47 เท่า ทำให้ที่ดินที่ถูกตัดแบ่งขายมีขนาดที่เล็กลง ดังนั้นบ้านพักอาศัยจึงมีความจำเป็นที่จะต้องออกแบบให้มีลักษณะเป็นแบบทรงสูงเพื่อให้มีพื้นที่ใช้สอยอย่างเพียงพอ ประกอบกับข้อมูลทางด้านประชากรในเรื่องของปริมาณผู้สูงอายุในปัจจุบันมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกันโดยมีสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้นถึง 18.9% ในระยะเวลา 30 ปี ทำให้บ้านทรงสูงดังกล่าวมีความจำเป็นที่จะต้องมีลิฟต์ในบ้านพักอาศัยเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุ ลิฟต์บ้านแบรนด์ฟูจิมีความโดดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดลิฟต์บ้าน ในด้านของระยะเดินทางที่มากกว่าลิฟต์บ้านในตลาดถึง 3 เมตร สามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้ถึง 320 กิโลกรัม มากกว่าลิฟต์บ้านแบรนด์อื่นที่มีขนาดเดียวกัน สามารถรองรับการพัฒนาระบบ ORC (Online Remote Control) ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการในด้านความปลอดภัยและการให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินแบบเร่งด่วนให้แก่เจ้าของบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทางกลุ่มได้ร่วมพัฒนาระบบนี้กับบริษัท ฟูจิ เจแปน เอเลเวเตอร์ จำกัด และ บริษัท แอดวานซ์ ดิจิทัล บิสซิเนส จำกัด บริษัท สยามวิลล์ เอเลเวเตอร์ จำกัด จะดำเนินธุรกิจโดยการเป็นตัวแทนจำหน่าย ติดตั้งและให้บริการหลังการขายลิฟต์บ้าน แบรนด์ฟูจิ ซึ่งนำเข้าจากประเทศไต้หวัน โดยจะใช้วิธีนำเสนอสินค้าและการบริการที่ตรงกับความต้องการไปยังผู้มีอิทธิพลในการตัดสินใจในการซื้อลิฟต์บ้าน ได้แก่ เจ้าของบ้าน สถาปนิกหรือผู้ออกแบบบ้าน ผู้รับเหมาก่อสร้างบ้าน และผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ บริษัท สยามวิลล์ เอเลเวเตอร์ จำกัด คือ เจ้าของบ้านเดี่ยวและบ้านโครงการที่มีราคาตั้งแต่ 30 ล้านบาทขึ้นไป รวมไปถึงเจ้าของบ้านที่ต้องการรีโนเวทและมีความต้องการใช้ลิฟต์บ้าน โดยมีการตั้งราคาลิฟต์บ้านไว้ 2 รูปแบบคือ แบบ Standard Set ราคา 1,050,000 บาท และแบบ Full Set ราคา 1,250,000 บาท ตามลำดับ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การเข้าสู่ตลาด | - |
dc.subject | ลิฟต์โดยสาร | - |
dc.subject | บ้านพักอาศัย | - |
dc.title | กลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจจัดจำหน่ายและให้บริการติดตั้งลิฟต์แบรนด์ฟูจิสำหรับบ้านพักอาศัย | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.030 2560.pdf | 4.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.