Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2926
Title: | คุณค่าตราสินค้า ส่วนประสมการตลาดและการตัดสินใจซื้อกล้องดิจิตอล Mirrorless ยี่ห้อแคนนอนในเขตกรุงเทพมหานคร =BRAND VALUE, MARKETING MIX AND DECISION TO PURCHASE CANON’S DIGITAL MIRRORLESS CAMERAS IN BANGKOK AREA. |
Authors: | เจตสมร ใจภักดี |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม กรุงเทพมหานคร ตราสินค้า ส่วนประสมการตลาด กล้องดิจิตอล |
Issue Date: | 20-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณค่าตราสินค้า, ส่วนประสมการตลาดและการตัดสินใจซื้อกล้องดิจิตอล Mirrorless ยี่ห้อแคนนอนในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดแก่บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้รูปแบบการสัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภคที่เคยซื้อกล้องดิจิตอล Mirrorless ยี่ห้อแคนนอนที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 30 คน ทำการเก็บข้อมูลเป็นระยะเวลา 1 เดือนคือ เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2560 โดยผลการศึกษาด้านคุณค่าตราสินค้า พบว่า การรู้จักตราสินค้ามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อกล้องดิจิตอล Mirrorless ยี่ห้อแคนนอนมากที่สุด รองลงมาคือการเชื่อมโยงต่อตราสินค้า การรับรู้คุณภาพตราสินค้า และความภักดีต่อตราสินค้าตามลำดับ สำหรับด้านส่วนประสมการตลาดพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อกล้องดิจิตอล Mirrorless ยี่ห้อแคนนอนมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านราคา ด้านสถานที่จัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการขายตามลำดับ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2926 |
Other Identifiers: | TP EM.033 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.033 2560.pdf | 447.29 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.