Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2926
Title: คุณค่าตราสินค้า ส่วนประสมการตลาดและการตัดสินใจซื้อกล้องดิจิตอล Mirrorless ยี่ห้อแคนนอนในเขตกรุงเทพมหานคร =BRAND VALUE, MARKETING MIX AND DECISION TO PURCHASE CANON’S DIGITAL MIRRORLESS CAMERAS IN BANGKOK AREA.
Authors: เจตสมร ใจภักดี
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
กรุงเทพมหานคร
ตราสินค้า
ส่วนประสมการตลาด
กล้องดิจิตอล
Issue Date: 20-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณค่าตราสินค้า, ส่วนประสมการตลาดและการตัดสินใจซื้อกล้องดิจิตอล Mirrorless ยี่ห้อแคนนอนในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดแก่บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้รูปแบบการสัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภคที่เคยซื้อกล้องดิจิตอล Mirrorless ยี่ห้อแคนนอนที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 30 คน ทำการเก็บข้อมูลเป็นระยะเวลา 1 เดือนคือ เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2560 โดยผลการศึกษาด้านคุณค่าตราสินค้า พบว่า การรู้จักตราสินค้ามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อกล้องดิจิตอล Mirrorless ยี่ห้อแคนนอนมากที่สุด รองลงมาคือการเชื่อมโยงต่อตราสินค้า การรับรู้คุณภาพตราสินค้า และความภักดีต่อตราสินค้าตามลำดับ สำหรับด้านส่วนประสมการตลาดพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อกล้องดิจิตอล Mirrorless ยี่ห้อแคนนอนมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านราคา ด้านสถานที่จัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการขายตามลำดับ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2926
Other Identifiers: TP EM.033 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.033 2560.pdf447.29 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.