Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2927
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorมัลลิกา ตั้งเสริมกิจสกุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:11:51Z-
dc.date.available2021-03-23T10:11:51Z-
dc.date.issued2018-06-20-
dc.identifierTP EM.034 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2927-
dc.description.abstractในปัจจุบัน นักการตลาดนิยมใช้ดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในโฆษณา โดยคาดหวังว่าดาราหรือผู้ที่มีชื่อเสียงนั นจะช่วยดึงดูดความสนใจ ท้าให้ผู้บริโภคเกิดทัศนคติที่ดีและจดจ้าตราสินค้าได้ ตลอดจนก่อให้เกิดความตั งใจซื อสินค้าในที่สุด ไม่เว้นแม้แต่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มครีมอาบน้าก็นิยมน้าดารามาใช้ในโฆษณาเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ในงาน วิจัยนี จึงมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาถึงผลของการน้าเสนอโฆษณา โดยใช้ดาราที่เป็นนักแสดงมาเป็นตัวแทนโฆษณาครีมอาบน้าในทัศนคติของผู้บริโภค และสามารถก่อให้เกิดความตั งใจซื อครีมอาบน้าหรือไม่ งานวิจัยนี เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพที่ใช้วิธีการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์ผู้เข้าร่วมวิจัยจ้านวนทั งสิ น 30 คน แบ่งเป็นชาย 15 คน และหญิง 15 คน เป็นผู้ที่รับชมสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ และใช้ครีมอาบน้าเป็นประจ้า วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื อหา(Content Analysis)ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มผู้เข้าร่วมวิจัยเพศชายและเพศหญิงได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ดาราที่เป็นนักแสดงในโฆษณาครีมอาบน้าในด้านของการสร้างการรับรู้ในตราสินค้า(Brand Awareness)มากที่ สุด รองลงมาคือด้านความสนใจ(Interest) ความปรารถนาในการอยากทดลองใช้สินค้า(Product Trial) เป็นล้าดับที่สามและด้านความตั งใจซื อ (Purchase Intention) เป็นล้าดับสุดท้าย-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectการโฆษณา-
dc.subjectดารา-
dc.subjectนักแสดง-
dc.subjectครีมอาบน้ำ-
dc.titleผลของการใช้ดาราที่เป็นนักแสดงในโฆษณาครีมอาบน้ำ = IMPACT OF ACTOR AND ACTRESS ENDORSEMENT IN SHOWER CREAM’S ADVERTISING.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.034 2560.pdf1.3 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.