Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2927
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | มัลลิกา ตั้งเสริมกิจสกุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:11:51Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:11:51Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-20 | - |
dc.identifier | TP EM.034 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2927 | - |
dc.description.abstract | ในปัจจุบัน นักการตลาดนิยมใช้ดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในโฆษณา โดยคาดหวังว่าดาราหรือผู้ที่มีชื่อเสียงนั นจะช่วยดึงดูดความสนใจ ท้าให้ผู้บริโภคเกิดทัศนคติที่ดีและจดจ้าตราสินค้าได้ ตลอดจนก่อให้เกิดความตั งใจซื อสินค้าในที่สุด ไม่เว้นแม้แต่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มครีมอาบน้าก็นิยมน้าดารามาใช้ในโฆษณาเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ในงาน วิจัยนี จึงมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาถึงผลของการน้าเสนอโฆษณา โดยใช้ดาราที่เป็นนักแสดงมาเป็นตัวแทนโฆษณาครีมอาบน้าในทัศนคติของผู้บริโภค และสามารถก่อให้เกิดความตั งใจซื อครีมอาบน้าหรือไม่ งานวิจัยนี เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพที่ใช้วิธีการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์ผู้เข้าร่วมวิจัยจ้านวนทั งสิ น 30 คน แบ่งเป็นชาย 15 คน และหญิง 15 คน เป็นผู้ที่รับชมสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ และใช้ครีมอาบน้าเป็นประจ้า วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื อหา(Content Analysis)ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มผู้เข้าร่วมวิจัยเพศชายและเพศหญิงได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ดาราที่เป็นนักแสดงในโฆษณาครีมอาบน้าในด้านของการสร้างการรับรู้ในตราสินค้า(Brand Awareness)มากที่ สุด รองลงมาคือด้านความสนใจ(Interest) ความปรารถนาในการอยากทดลองใช้สินค้า(Product Trial) เป็นล้าดับที่สามและด้านความตั งใจซื อ (Purchase Intention) เป็นล้าดับสุดท้าย | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การโฆษณา | - |
dc.subject | ดารา | - |
dc.subject | นักแสดง | - |
dc.subject | ครีมอาบน้ำ | - |
dc.title | ผลของการใช้ดาราที่เป็นนักแสดงในโฆษณาครีมอาบน้ำ = IMPACT OF ACTOR AND ACTRESS ENDORSEMENT IN SHOWER CREAM’S ADVERTISING. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.034 2560.pdf | 1.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.