Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2927
Title: ผลของการใช้ดาราที่เป็นนักแสดงในโฆษณาครีมอาบน้ำ = IMPACT OF ACTOR AND ACTRESS ENDORSEMENT IN SHOWER CREAM’S ADVERTISING.
Authors: มัลลิกา ตั้งเสริมกิจสกุล
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
การโฆษณา
ดารา
นักแสดง
ครีมอาบน้ำ
Issue Date: 20-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: ในปัจจุบัน นักการตลาดนิยมใช้ดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในโฆษณา โดยคาดหวังว่าดาราหรือผู้ที่มีชื่อเสียงนั นจะช่วยดึงดูดความสนใจ ท้าให้ผู้บริโภคเกิดทัศนคติที่ดีและจดจ้าตราสินค้าได้ ตลอดจนก่อให้เกิดความตั งใจซื อสินค้าในที่สุด ไม่เว้นแม้แต่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มครีมอาบน้าก็นิยมน้าดารามาใช้ในโฆษณาเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ในงาน วิจัยนี จึงมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาถึงผลของการน้าเสนอโฆษณา โดยใช้ดาราที่เป็นนักแสดงมาเป็นตัวแทนโฆษณาครีมอาบน้าในทัศนคติของผู้บริโภค และสามารถก่อให้เกิดความตั งใจซื อครีมอาบน้าหรือไม่ งานวิจัยนี เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพที่ใช้วิธีการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์ผู้เข้าร่วมวิจัยจ้านวนทั งสิ น 30 คน แบ่งเป็นชาย 15 คน และหญิง 15 คน เป็นผู้ที่รับชมสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ และใช้ครีมอาบน้าเป็นประจ้า วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื อหา(Content Analysis)ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มผู้เข้าร่วมวิจัยเพศชายและเพศหญิงได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ดาราที่เป็นนักแสดงในโฆษณาครีมอาบน้าในด้านของการสร้างการรับรู้ในตราสินค้า(Brand Awareness)มากที่ สุด รองลงมาคือด้านความสนใจ(Interest) ความปรารถนาในการอยากทดลองใช้สินค้า(Product Trial) เป็นล้าดับที่สามและด้านความตั งใจซื อ (Purchase Intention) เป็นล้าดับสุดท้าย
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2927
Other Identifiers: TP EM.034 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.034 2560.pdf1.3 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.