Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2927
Title: | ผลของการใช้ดาราที่เป็นนักแสดงในโฆษณาครีมอาบน้ำ = IMPACT OF ACTOR AND ACTRESS ENDORSEMENT IN SHOWER CREAM’S ADVERTISING. |
Authors: | มัลลิกา ตั้งเสริมกิจสกุล |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม การโฆษณา ดารา นักแสดง ครีมอาบน้ำ |
Issue Date: | 20-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | ในปัจจุบัน นักการตลาดนิยมใช้ดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในโฆษณา โดยคาดหวังว่าดาราหรือผู้ที่มีชื่อเสียงนั นจะช่วยดึงดูดความสนใจ ท้าให้ผู้บริโภคเกิดทัศนคติที่ดีและจดจ้าตราสินค้าได้ ตลอดจนก่อให้เกิดความตั งใจซื อสินค้าในที่สุด ไม่เว้นแม้แต่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มครีมอาบน้าก็นิยมน้าดารามาใช้ในโฆษณาเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ในงาน วิจัยนี จึงมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาถึงผลของการน้าเสนอโฆษณา โดยใช้ดาราที่เป็นนักแสดงมาเป็นตัวแทนโฆษณาครีมอาบน้าในทัศนคติของผู้บริโภค และสามารถก่อให้เกิดความตั งใจซื อครีมอาบน้าหรือไม่ งานวิจัยนี เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพที่ใช้วิธีการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์ผู้เข้าร่วมวิจัยจ้านวนทั งสิ น 30 คน แบ่งเป็นชาย 15 คน และหญิง 15 คน เป็นผู้ที่รับชมสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ และใช้ครีมอาบน้าเป็นประจ้า วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื อหา(Content Analysis)ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มผู้เข้าร่วมวิจัยเพศชายและเพศหญิงได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ดาราที่เป็นนักแสดงในโฆษณาครีมอาบน้าในด้านของการสร้างการรับรู้ในตราสินค้า(Brand Awareness)มากที่ สุด รองลงมาคือด้านความสนใจ(Interest) ความปรารถนาในการอยากทดลองใช้สินค้า(Product Trial) เป็นล้าดับที่สามและด้านความตั งใจซื อ (Purchase Intention) เป็นล้าดับสุดท้าย |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2927 |
Other Identifiers: | TP EM.034 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.034 2560.pdf | 1.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.