Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2934
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พลิศา รุ่งเรือง | - |
dc.contributor.author | สุวัชร สุภิมารส | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:25:35Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:25:35Z | - |
dc.date.issued | 2019-05-21 | - |
dc.identifier | TP BM.001 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2934 | - |
dc.description.abstract | ปัจจุบันรถตู้โดยสารประจำทางเป็นทางเลือกหนึ่งของการโดยสารที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพื่อเดินทางเชื่อมต่อระหว่างอำเภอต่างๆ ภายในจังหวัด เนื่องจากความสะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัยเมื่อเปรียบเทียบกับการเดินทางโดยสารสาธารณะทางเลือกอื่นๆ นอกจากนี้การเติบโตและขยายตัวอย่างรวดเร็วของความเป็นเมืองและเศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลให้ประชาชนมีความจำเป็นที่ต้องเดินทางเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นเพื่อตอบสนองและรองรับความต้องการของผู้เดินทางที่เพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะจึงต้องปรับตัวและพัฒนาการให้บริการให้เกิดความพึงพอใจต่อผู้มาใช้บริการมากที่สุด รวมถึงสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมได้ต่อไปในอนาคต งานวิจัยนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมของผู้โดยสารต่อส่วนประสมทางการตลาดของรถตู้โดยสารประจำทาง ของบริษัทกิจรุ่งเรืองสุรินทร์จำกัด เพื่อให้บริษัทและผู้ที่สนใจได้ทราบถึงทัศนคติต่อการให้บริการและความพึงพอใจในการใช้บริการรถตู้โดยสารประจำทาง และสามารถนำไปเป็นแนวทางในการปรับปรุง พัฒนา กำหนดกลยุทธ์การให้บริการของบริษัทได้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างแท้จริง และส่งผลให้เกิดการใช้บริการเพิ่มขึ้น รวมถึงทำให้อุตสาหกรรมรถโดยสารเติบโตต่อไปได้ในอนาคต ผลการวิจัย พบว่ากลุ่มตัวอย่างใช้รถตู้โดยสารประจำทางเป็นพาหนะหลักในการเดินทางระหว่างตัวเมืองและอำเภอ เนื่องจากมีความสะดวกสบาย รวดเร็ว ปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง โดยกลุ่มตัวอย่างเลือกใช้บริการในช่วงเช้าและช่วงเย็นเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงมีความถี่ในการใช้บริการรถตู้โดยสารประจำทางอยู่ที่ 2-5 วันต่อสัปดาห์ ในส่วนของทัศนคติต่อส่วนประสมทางการตลาดของผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารประจำทาง พบว่าผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในการใช้บริการ ในส่วนประสมด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคลากร และด้านกระบวนการให้บริการ ในทางตรงกันข้ามส่วนประสมด้านการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ รวมถึงด้านลักษณะทางกายภาพ ผู้ใช้บริการยังได้รับความพึงพอใจในการให้บริการในด้านดังกล่าวที่ยังน้อยอยู่ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | ทัศนคติ | - |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | - |
dc.subject | ผู้โดยสาร | - |
dc.subject | รถตู้โดยสาร | - |
dc.subject | บริษัท กิจรุ่งเรืองสุรินทร์ จำกัด | - |
dc.title | ทัศนคติและพฤติกรรมของผู้โดยสารต่อส่วนประสมทางการตลาดของรถตู้โดยสารประจำทาง : กรณีศึกษา บริษัท กิจรุ่งเรืองสุรินทร์ จำกัด =PASSENGERS’ ATTITUDES AND BEHAVIOURS TOWARD THE MARKETING MIX OF PUBLIC VANS A CASE STUDY OF KITRUNGREUANGSURIN CO.,LTD. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.001 2562.pdf | 1.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.