Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2953
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorศรินธร แก้วบ้านดอน-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:25:41Z-
dc.date.available2021-03-23T10:25:41Z-
dc.date.issued2019-02-20-
dc.identifierTP FB.007 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2953-
dc.description.abstractความเป็นมาของธุรกิจเกิดจาก สวนเกษตรครบวงจรจำนวน 260 ไร่ ของโครงการเลาขวัญ เมาน์เท็น วิว ณ จังหวัดกาญจนบุรี ได้ทำการจัดตั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในการจัดสรรที่ดินสวนเกษตร ซึ่งทำการเพาะปลูกมะขามเปรี้ยวพันธุ์ยักษ์ อีกทั้งยังขายกล้าพันธุ์ต้นมะขามเปรี้ยวพันธุ์ยักษ์ เนื่องจากเป็นพืชเศรษฐกิจที่จะสร้างรายได้ รวมถึงยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรเป็นที่ปรึกษาให้กับทางโครงการเลาขวัญ เมาน์เท็น วิว และปีถัดมาได้ก่อสร้างโรงงานแปรรูปสำหรับรับวัตถุดิบจากในสวนเกษตรมาแปรรูปเป็นน้ำมะขามเปียกเข้มข้น และน้ำมะขามเปรี้ยวพร้อมดื่ม ที่ผ่านกรรมวิธีการผลิตตามมาตรฐานของการผลิตอาหาร เพื่อนำเป็นการเพิ่มพูนรายได้ และเงินปันผลให้แก่สมาชิก และลูกค้าที่เป็นเจ้าของที่ดินสวนเกษตร เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับมะขามเปรี้ยวมากกว่าการบริโภค เฉพาะในรูปของมะขามเปียกหรือมะขามสด และยังสามารถนำมาแปรรูปได้หลากหลาย ในเรื่องการตลาดส่งออกมะขามเปียกก็ยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ผลมาจากความนิยมบริโภควัตถุดิบจากมะขาม และอาหารไทยในต่างประเทศ กลุ่มผู้บริโภคที่ทางบริษัทให้ความสนใจ คือกลุ่มผู้บริโภคอายุ 20-60 ปี ที่นิยมทำอาหารเพื่อรับประทานภายในครัวเรือน และกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่ชื่นชอบความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการใช้งาน การจัดจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้า, ค้าส่ง, ค้าปลีก และการจำหน่ายออนไลน์ และยังมีการออกจำหน่ายในงานแสดงสินค้า และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปสู่รูปแบบ B2B เพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectการจัดการธุรกิจอาหาร-
dc.subjectมะขามเปียก-
dc.subjectการแปรรูป-
dc.titleแผนธุรกิจ เรื่องการเพิ่มมูลค่ามะขามเปรี้ยวพันธุ์ยักษ์ด้วยกระบวนการแปรรูปผลิตภัณฑ์มะขามเปียกเข้มข้น ตรา"Nila" เพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิตกรณีศึกษาโครงการสวนเกษตรเลาขวัญ เมาน์เท็น วิว =BUSINESS PLAN : VALUABLE PRODUCT FOR CONCENTRADE TAMARIND PASTE BRAND “NILA”.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.007 2561.pdf3.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.