Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2953
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | ศรินธร แก้วบ้านดอน | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:25:41Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:25:41Z | - |
dc.date.issued | 2019-02-20 | - |
dc.identifier | TP FB.007 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2953 | - |
dc.description.abstract | ความเป็นมาของธุรกิจเกิดจาก สวนเกษตรครบวงจรจำนวน 260 ไร่ ของโครงการเลาขวัญ เมาน์เท็น วิว ณ จังหวัดกาญจนบุรี ได้ทำการจัดตั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในการจัดสรรที่ดินสวนเกษตร ซึ่งทำการเพาะปลูกมะขามเปรี้ยวพันธุ์ยักษ์ อีกทั้งยังขายกล้าพันธุ์ต้นมะขามเปรี้ยวพันธุ์ยักษ์ เนื่องจากเป็นพืชเศรษฐกิจที่จะสร้างรายได้ รวมถึงยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรเป็นที่ปรึกษาให้กับทางโครงการเลาขวัญ เมาน์เท็น วิว และปีถัดมาได้ก่อสร้างโรงงานแปรรูปสำหรับรับวัตถุดิบจากในสวนเกษตรมาแปรรูปเป็นน้ำมะขามเปียกเข้มข้น และน้ำมะขามเปรี้ยวพร้อมดื่ม ที่ผ่านกรรมวิธีการผลิตตามมาตรฐานของการผลิตอาหาร เพื่อนำเป็นการเพิ่มพูนรายได้ และเงินปันผลให้แก่สมาชิก และลูกค้าที่เป็นเจ้าของที่ดินสวนเกษตร เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับมะขามเปรี้ยวมากกว่าการบริโภค เฉพาะในรูปของมะขามเปียกหรือมะขามสด และยังสามารถนำมาแปรรูปได้หลากหลาย ในเรื่องการตลาดส่งออกมะขามเปียกก็ยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ผลมาจากความนิยมบริโภควัตถุดิบจากมะขาม และอาหารไทยในต่างประเทศ กลุ่มผู้บริโภคที่ทางบริษัทให้ความสนใจ คือกลุ่มผู้บริโภคอายุ 20-60 ปี ที่นิยมทำอาหารเพื่อรับประทานภายในครัวเรือน และกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่ชื่นชอบความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการใช้งาน การจัดจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้า, ค้าส่ง, ค้าปลีก และการจำหน่ายออนไลน์ และยังมีการออกจำหน่ายในงานแสดงสินค้า และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปสู่รูปแบบ B2B เพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจอาหาร | - |
dc.subject | มะขามเปียก | - |
dc.subject | การแปรรูป | - |
dc.title | แผนธุรกิจ เรื่องการเพิ่มมูลค่ามะขามเปรี้ยวพันธุ์ยักษ์ด้วยกระบวนการแปรรูปผลิตภัณฑ์มะขามเปียกเข้มข้น ตรา"Nila" เพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิตกรณีศึกษาโครงการสวนเกษตรเลาขวัญ เมาน์เท็น วิว =BUSINESS PLAN : VALUABLE PRODUCT FOR CONCENTRADE TAMARIND PASTE BRAND “NILA”. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.007 2561.pdf | 3.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.