Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2960
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | ธัญณิชา กิระวัฒนคุณ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:25:44Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:25:44Z | - |
dc.date.issued | 2019-05-29 | - |
dc.identifier | TP EM.003 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2960 | - |
dc.description.abstract | ผลิตภัณฑ์ Dry Shampoo เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคหันมานิยมใช้เพื่อตอบโจทย์กับรูปแบบการดำเนินชีวิตในสังคมยุคใหม่มากขึ้น ด้วยวิถีการดำเนินชีวิตแบบเร่งรีบ ผู้บริโภคต้องการความสะดวกรวดเร็ว ตัวช่วยเร่งด่วนในวันที่ไม่ต้องการสระผม ประกอบกับสภาพภูมิอากาศร้อนชื้นของประเทศไทย ควันพิษจากมลภาวะบนท้องถนน หรือแม้แต่กลิ่นอันไม่พึงประสงค์จากการเข้าร้านอาหารบางประเภท ทำให้เส้นผมของเราเกิดความสกปรก ความมัน ลีบแบน และกลิ่นเหม็นได้ง่าย ก่อให้เกิดความไม่มั่นใจ และเสียบุคลิกภาพ ในระหว่างวันจึงต้องมีตัวช่วยที่แก้ปัญหาเส้นผมแบบเฉพาะหน้า ผลิตภัณฑ์ Dry Shampoo จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำมาตอบโจทย์ผู้บริโภคและได้รับความสนใจมากขึ้น ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ Dry Shampoo ที่มีวางขายในตลาดประเทศไทยมีส่วนผสมที่คล้ายคลึงกัน โดยส่วนใหญ่ล้วนมีส่วนผสมจากสารเคมี ด้วยส่วนผสมที่ไม่ได้มาจากธรรมชาติทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ไม่เหมาะสำหรับ ทุกสภาพผมและหนังศีรษะ เช่น คนที่แพ้ ระคายเคืองง่าย เห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์ยังไม่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ผู้บริโภคเท่าที่ควร สารสกัดธรรมชาติจากคาร์บอนนาโน (Carbano) จึงเป็นส่วนผสมที่มีคุณสมบัติเหมาะที่จะนำมาผลิต ด้วยคุณประโยชน์ที่ช่วยเรื่อง การลดความมัน สิ่งสกปรก และแบคทีเรียที่เกาะติดเส้นผม รวมไปถึงการขจัดกลิ่นอันเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของคาร์บอนในทุกๆ อุตสาหกรรม ดังนั้นเพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Dry Shampoo มีส่วนผสมจากคาร์บอนนาโน (Carbano) รวมถึงส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Dry Shampoo มีส่วนผสมจากคาร์บอนนาโน (Carbano) ผ่านกระบวนการนาโนเทคโนโลยี ด้วยเทคโนโลยีสีเขียว (Green Chemistry) โดยวิธีการศึกษาคือการใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) โดยการเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคจำนวน 400ราย ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลโดย และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น (Nonprobability Sampling) ด้วยวิธีสะดวก (convenience sampling) และนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจได้ทราบถึงพฤติกรรม ทัศนคติ และปัจจัยที่ใช้ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Dry Shampoo มาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการ ของผู้บริโภค รวมถึงผู้ที่สนใจธุรกิจเครื่องสำอางจะสามารถนำข้อมูลนี้ไปวางแผนธุรกิจต่อไป | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | คาร์บอนนาโน | - |
dc.subject | Dry Shampoo | - |
dc.title | แผนธุรกิจของผลิตภัณฑ์ Dry shampoo ที่มีส่วนผสมจากคาร์บอนนาโน (Carbano) =BUSINESS PLAN OF DRY SHAMPOO WITH NANO CARBON (CARBANO). | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.003 2562.pdf | 4.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.