Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2963
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ฉัตรญา เลาหวิเชษ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:25:45Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:25:45Z | - |
dc.date.issued | 2019-05-29 | - |
dc.identifier | TP EM.008 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2963 | - |
dc.description.abstract | กลุ่มเป้าหมายหลักของบริการนี้ได้แก่ผู้ที่ต้องการผลิตเสื้อในแบบเฉพาะของตัวเองเพื่อขายในเชิงการค้า มีความต้องการสินค้าเริ่มต้นหลายแบบแต่ปริมาณขั้นต่ำต่อแบบน้อย ส่วนลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรอง ได้แก่ ผู้ที่ต้องการทำเสื้อยืดในแบบเฉพาะของตัวเองเพื่อใช้เป็นเสื้อกลุ่ม เช่น เสื้อรุ่น เสื้อกลุ่มแฟนคลับศิลปิน ที่ต้องการทำในจำนวนน้อย และเพียง 1-2 แบบเท่านั้น โดยจากแบบสำรวจของทางร้านพบว่ามีลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ถึงร้อยละ 35 ของผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมด ทางร้าน SPACE9 จะมีรายได้จากการรับจ้างผลิต (OEM) เสื้อยืดในแบบเฉพาะของลูกค้า ผ่านทางหน้าร้านเดิมที่มีอยู่ที่ตลาดค้าส่งประตูน้ำ และช่องทาง Online ได้แก่ Facebook Fanpage Line@ และ E-mail ที่ใช้เป็นช่องทางหลักในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีการขายตรงแบบปากต่อปากจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นแฟนคลับศิลปินและต้องการทำเสื้อกลุ่ม ทางด้านการสื่อสารผลิตภัณฑ์และการส่งเสริมการขาย ในระยะแรกจะเน้นในเรื่องของการโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายโดยตรง นอกจากนี้ยังมีการรีวิวการทำงานจากการแนะนำ โดยเฉพาะในวงการการทำเสื้อกลุ่มที่มีพฤติกรรมการใช้บริการซ้ำ นอกจากนี้ร้าน SPACE9 วางแผนการเติบโตของธุรกิจ โดยเพิ่มขยายสายผลิตภัณฑ์ ได้แก่ การสกรีนเสื้อแขนยาวในปีที่ 3 และ กระเป๋าในปีที่ 4 อีกทั้งยังมีการวางแผนเพิ่มกำลังเครื่องจักร เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น โดยมีเงินลงทุนเริ่มต้น 1,191,000 บาท และจากการประมาณการทางการเงินในเวลา 5 ปี โครงการนี้ให้อัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) 118.03% โดยมีระยะเวลาคืนทุน 9 เดือนและมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิ (NPV) อยู่ที่ 9,641,010 บาท ร้าน SPACE9 มั่นใจว่าบริการใหม่นี้สามารถตอบสนองต่อความต้องการเริ่มต้นธุรกิจของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน และในปัจจุบันยังไม่มีโรงงานที่สามารถผลิตได้ในปริมาณขั้นต่ำต่อแบบน้อย และราคาต่อหน่วยต่ำ โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบเดียวกับทางร้าน อีกทั้งทางร้านยังมีทีมที่อยู่ในวงการเสื้อผ้าสำเร็จรูปมาไม่ต่ำกว่า 20 ปี สามารถเข้าถึงวัตถุดิบการผลิตและช่องทางขายได้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | ผู้ประกอบการ | - |
dc.subject | เสื้อยืด | - |
dc.title | แผนธุรกิจให้บริการรับจ้างสกรีนเสื้อยืดในแบบเฉพาะของผู้ประกอบการร้านเสื้อผ้าขนาดเล็ก = | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.008 2562.pdf | 5.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.