Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2966
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorอรชพร พัฒนภูมิไท-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:25:47Z-
dc.date.available2021-03-23T10:25:47Z-
dc.date.issued2019-05-29-
dc.identifierTP EM.011 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2966-
dc.description.abstractในประเทศไทยมีผู้เรียนแฟชั่นดีไซน์หรือการออกแบบเสื้อผ้าตามสถาบัน โรงเรียนหรือคณะที่สอนออกแบบในมหาวิทยาลัยชื่อดัง เป็นจำนวนมาก และจากการสัมภาษณ์กลุ่มนักเรียนที่โรงเรียนสอนออกแบบทางด้านแฟชั่น พบว่าทุกคนต่างมีความฝันจะเป็นดีไซน์เนอร์หรือนักออกแบบ มีความต้องการที่จะได้มีโอกาสเข้าไปทำงานในบริษัทเสื้อผ้าแบรนด์ดัง และต้องการมี แบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตนเอง แต่หลังจากกลุ่มคนเหล่านี้เรียนจบการศึกษาออกมาแล้ว กลับไม่ได้ทำตามความฝันที่ตัวเองตั้งใจไว้ เนื่องมาจากไม่มีพื้นที่ให้ได้แสดงความสามารถ ไม่มีความรู้ แนวคิดหรือความสามารถในการจัดตั้งทำธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้าขึ้นมา หรือไม่มีเงินทุนตั้งต้นในการทำธุรกิจ หรือบางคนที่เคยได้ทำแบรนด์เสื้อผ้าของตนเองออกมาแล้วก็ต้องขาดทุน เพราะรูปแบบหรือดีไซน์ที่ทำออกมานั้นไม่ตรงตามความต้องการของตลาดส่วนใหญ่ รวมไปถึงจำนวนแบรนด์เสื้อผ้าหรือคู่แข่งที่มีอยู่มากมายในตลาด ทำให้มีการแข่งขันกันเอง ส่งผลให้ต้องล้มเลิกความตั้งใจในการทำธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้าของตนเองไป จากปัญหาข้างต้น บริษัท VINDTREND ได้มองเห็นช่องว่างและโอกาสในการเปิดพื้นที่ให้มีการซื้อขายสินค้าแฟชั่นบน mobile application platform และเว็บไซต์เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่านักออกแบบหรือดีไซน์เนอร์ รวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่มีความสามารถในการออกแบบสินค้าแฟชั่น ได้มีพื้นที่ขายความคิดและไอเดียการออกแบบของตนเองแก่บุคคลหรือผู้ใช้บริการทั่วไปที่เข้ามาเลือกซื้อ เลือกชมสินค้าผ่านช่องทาง application และเว็บไซต์โดยนักออกแบบหรือดีไซน์เนอร์ไม่จำเป็นที่จะต้องมีเงินลงทุนเริ่มต้น เมื่อไอเดียการออกแบบหรือดีไซน์เหล่านั้นถูกสั่งซื้อล่วงหน้าจากลูกค้า นักออกแบบหรือดีไซน์เนอร์จึงค่อยทำการผลิต นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการในส่วนของผู้ซื้อจะได้สินค้าแฟชั่นที่ทันสมัย แปลกใหม่ และบางทีเป็นรูปแบบที่มีจำกัด (limited collection) จากดีไซน์เนอร์โดยตรง-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectสินค้าแฟชั่น-
dc.subjectดีไซน์เนอร์-
dc.titleแผนธุรกิจ Vindtrend ให้บริการซื้อขายสินค้าแฟชั่นจากดีไซน์เนอร์-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.011 2562.pdf1.29 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.