Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2966
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | อรชพร พัฒนภูมิไท | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:25:47Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:25:47Z | - |
dc.date.issued | 2019-05-29 | - |
dc.identifier | TP EM.011 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2966 | - |
dc.description.abstract | ในประเทศไทยมีผู้เรียนแฟชั่นดีไซน์หรือการออกแบบเสื้อผ้าตามสถาบัน โรงเรียนหรือคณะที่สอนออกแบบในมหาวิทยาลัยชื่อดัง เป็นจำนวนมาก และจากการสัมภาษณ์กลุ่มนักเรียนที่โรงเรียนสอนออกแบบทางด้านแฟชั่น พบว่าทุกคนต่างมีความฝันจะเป็นดีไซน์เนอร์หรือนักออกแบบ มีความต้องการที่จะได้มีโอกาสเข้าไปทำงานในบริษัทเสื้อผ้าแบรนด์ดัง และต้องการมี แบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตนเอง แต่หลังจากกลุ่มคนเหล่านี้เรียนจบการศึกษาออกมาแล้ว กลับไม่ได้ทำตามความฝันที่ตัวเองตั้งใจไว้ เนื่องมาจากไม่มีพื้นที่ให้ได้แสดงความสามารถ ไม่มีความรู้ แนวคิดหรือความสามารถในการจัดตั้งทำธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้าขึ้นมา หรือไม่มีเงินทุนตั้งต้นในการทำธุรกิจ หรือบางคนที่เคยได้ทำแบรนด์เสื้อผ้าของตนเองออกมาแล้วก็ต้องขาดทุน เพราะรูปแบบหรือดีไซน์ที่ทำออกมานั้นไม่ตรงตามความต้องการของตลาดส่วนใหญ่ รวมไปถึงจำนวนแบรนด์เสื้อผ้าหรือคู่แข่งที่มีอยู่มากมายในตลาด ทำให้มีการแข่งขันกันเอง ส่งผลให้ต้องล้มเลิกความตั้งใจในการทำธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้าของตนเองไป จากปัญหาข้างต้น บริษัท VINDTREND ได้มองเห็นช่องว่างและโอกาสในการเปิดพื้นที่ให้มีการซื้อขายสินค้าแฟชั่นบน mobile application platform และเว็บไซต์เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่านักออกแบบหรือดีไซน์เนอร์ รวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่มีความสามารถในการออกแบบสินค้าแฟชั่น ได้มีพื้นที่ขายความคิดและไอเดียการออกแบบของตนเองแก่บุคคลหรือผู้ใช้บริการทั่วไปที่เข้ามาเลือกซื้อ เลือกชมสินค้าผ่านช่องทาง application และเว็บไซต์โดยนักออกแบบหรือดีไซน์เนอร์ไม่จำเป็นที่จะต้องมีเงินลงทุนเริ่มต้น เมื่อไอเดียการออกแบบหรือดีไซน์เหล่านั้นถูกสั่งซื้อล่วงหน้าจากลูกค้า นักออกแบบหรือดีไซน์เนอร์จึงค่อยทำการผลิต นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการในส่วนของผู้ซื้อจะได้สินค้าแฟชั่นที่ทันสมัย แปลกใหม่ และบางทีเป็นรูปแบบที่มีจำกัด (limited collection) จากดีไซน์เนอร์โดยตรง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | สินค้าแฟชั่น | - |
dc.subject | ดีไซน์เนอร์ | - |
dc.title | แผนธุรกิจ Vindtrend ให้บริการซื้อขายสินค้าแฟชั่นจากดีไซน์เนอร์ | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.011 2562.pdf | 1.29 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.