Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2974
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | ชยุต เฮงพระธานี | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:25:50Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:25:50Z | - |
dc.date.issued | 2019-05-29 | - |
dc.identifier | TP FB.014 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2974 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง “พฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อความเต็มใจที่จะเลือกซื้อเนื้อหมูในระบบควบคุมความเย็น” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภค ปัจจัยที่ส่งผลต่อความเต็มใจในการซื้อเนื้อหมูในระบบควบคุมความเย็น โดยวิธีการสำรวจด้วยการใช้แบบสอบถามออนไลน์ รวบรวมจากกลุ่มตัวอย่าง 468 ตัวอย่าง แล้วนำมาวิเคราะห์ด้วยวิธีสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์องค์ประกอบ (Factor analysis) และวิเคราะห์การถดถอยเชิงอันดับ (Ordinal Regression Analysis) สรุปได้ว่า 1. ผู้บริโภคนิยมซื้อเนื้อหมูที่ตลาดสดและห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก และโดยส่วนใหญ่นิยมเลือกซื้อเนื้อหมูในระบบควบคุมความเย็นเป็นหลัก ซึ่งผู้บริโภคเห็นถึงความจำเป็นและมีความยินดีที่จะจ่ายค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากราคาเนื้อหมูที่เคยซื้อร้อยละ 10 เพื่อคุณภาพของสินค้าและความปลอดภัยในการซื้อเนื้อหมูมาบริโภคในครอบครัว 2. ส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ปัจจัยด้านสินค้า มีอิทธิผลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด เนื่องจากผู้บริโภคมุ่งเน้นคุณภาพสินค้าเป็นหลัก ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้อยที่สุดคือ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด 3. ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ และส่วนประสมทางการตลาด 4P’s มีอิทธิพลหรือมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมและการตัดสินใจซื้อเนื้อหมูของผู้บริโภค | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | พฤติกรรมการซื้อ | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจอาหาร | - |
dc.subject | เนื้อหมู | - |
dc.subject | ระบบควบคุมความเย็น | - |
dc.title | พฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อความเต็มใจที่จะเลือกซื้อเนื้อหมูในระบบควบคุมความเย็น =CONSUMER BEHAVIOR AND PURCHASING FACTORS INFLUENCING THE WILLINGNESS TO PAY FOR TEMPERATURE-CONTROLLED PORK MEAT. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.014 2562.pdf | 1.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.