Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3048
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorชาคริต รถทอง-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:26:22Z-
dc.date.available2021-03-23T10:26:22Z-
dc.date.issued2019-08-10-
dc.identifierTP MS.059 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3048-
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเข้าชมงานเทศกาลดนตรี Electronic Dance Music (EDM) มีวัตถุประสงค์เพื่อหาปัจจัยสำคัญที่ผู้บริโภคตัดสินใจเข้าชมงานเทศกาลดนตรี EDMตั้งแต่แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับงานเทศกาลดนตรี และดนตรี EDM ในเรื่องของพฤติกรรมและความคาดหวังของผู้บริโภค จากปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 259 คน ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมของกลุ่มตัวอย่างคือ จะให้ความสนใจกับงานเทศกาลดนตรี EDM เป็นกลุ่มเพศหญิงที่เข้าชมงานเทศกาลดนตรี EDM มากกว่า 5 ครั้งต่อปี ใช้เงินเฉลี่ยงานละ 3,000 บาทขึ้นไปและเหตุผลหลักคือการไปเที่ยวกับเพื่อน ช่องทางการซื้อบัตรที่นิยมที่สุดคือจากช่องทางผู้จำหน่าย ในส่วนของส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้เข้าชมงานเทศกาลดนตรี EDM มากที่สุดคือปัจจัยด้านคุณภาพของมัลติมีเดีย, แสง, สี, เสียง และปัจจัยด้านชื่อเสียงและความนิยมของศิลปิน และ ความเหมาะสมทางด้านราคา โดยในทุกปัจจัย มีการแปรผลการให้ระดับความสำคัญอยู่ในระดับมาก และการที่สินค้ามีความแปลกใหม่ มีโปรโมชั่นทางการตลาดที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ และได้ศิลปินที่กำลังมีความนิยมมาเล่นถายในงาน ก็จะช่วยให้งานเทศกาลดนตรีประสบความสำเร็จ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectเทศกาลดนตรี EDM-
dc.titleปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเข้าชมงานเทศกาลดนตรี =THE STUDY OF EDM MUSIC FESTIVAL.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.059 2561 (1).pdf467.37 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.