Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3048
Title: | ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเข้าชมงานเทศกาลดนตรี =THE STUDY OF EDM MUSIC FESTIVAL. |
Authors: | ชาคริต รถทอง |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ เทศกาลดนตรี EDM |
Issue Date: | 10-Aug-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเข้าชมงานเทศกาลดนตรี Electronic Dance Music (EDM) มีวัตถุประสงค์เพื่อหาปัจจัยสำคัญที่ผู้บริโภคตัดสินใจเข้าชมงานเทศกาลดนตรี EDMตั้งแต่แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับงานเทศกาลดนตรี และดนตรี EDM ในเรื่องของพฤติกรรมและความคาดหวังของผู้บริโภค จากปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 259 คน ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมของกลุ่มตัวอย่างคือ จะให้ความสนใจกับงานเทศกาลดนตรี EDM เป็นกลุ่มเพศหญิงที่เข้าชมงานเทศกาลดนตรี EDM มากกว่า 5 ครั้งต่อปี ใช้เงินเฉลี่ยงานละ 3,000 บาทขึ้นไปและเหตุผลหลักคือการไปเที่ยวกับเพื่อน ช่องทางการซื้อบัตรที่นิยมที่สุดคือจากช่องทางผู้จำหน่าย ในส่วนของส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้เข้าชมงานเทศกาลดนตรี EDM มากที่สุดคือปัจจัยด้านคุณภาพของมัลติมีเดีย, แสง, สี, เสียง และปัจจัยด้านชื่อเสียงและความนิยมของศิลปิน และ ความเหมาะสมทางด้านราคา โดยในทุกปัจจัย มีการแปรผลการให้ระดับความสำคัญอยู่ในระดับมาก และการที่สินค้ามีความแปลกใหม่ มีโปรโมชั่นทางการตลาดที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ และได้ศิลปินที่กำลังมีความนิยมมาเล่นถายในงาน ก็จะช่วยให้งานเทศกาลดนตรีประสบความสำเร็จ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3048 |
Other Identifiers: | TP MS.059 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.059 2561 (1).pdf | 467.37 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.