Please use this identifier to cite or link to this item:
                
    
    https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3059Full metadata record
| DC Field | Value | Language | 
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช | - | 
| dc.contributor.author | กานดา เหลืองวิเศษชัย | - | 
| dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:26:28Z | - | 
| dc.date.available | 2021-03-23T10:26:28Z | - | 
| dc.date.issued | 2019-08-10 | - | 
| dc.identifier | TP MS.005 2562 | - | 
| dc.identifier.citation | 2562 | - | 
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3059 | - | 
| dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ Qualitative มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาว่าการระดมทุน Crowdfunding จะกระทบกับอุตสาหกรรมธนาคารไทยอย่างไร และแนวทางการปรับตัวของอุตสาหกรรมธนาคารไทยที่มีต่อการระดมทุน Crowdfunding ทำการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่างที่ทำงานธนาคารในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 15 คนจากนั้นนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ด้วยวิธีการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา Content Analysis ผลการวิจัยพบว่า Crowdfunding ไม่กระทบต่ออุตสาหกรรมธนาคารไทย เพราะกลุ่มลูกค้าที่ใช้การระดมทุนแบบ Crowdfunding ไม่ใช่กลุ่มลูกค้าหลักของธนาคาร เนื่องจากเป็นรายย่อยและไม่ผ่านเงื่อนไขการกู้ระดมทุนกับธนาคารจึงมาใช้ช่องทางนี้ อีกทั้งจุดอ่อนของ Crowdfunding ในเรื่องการคุ้มครองนักลงทุนรายย่อย การคัดกรองคนที่เข้ามาใช้บริการ การฉ้อโกงและไม่มีการรับประกันผู้ขอระดมทุนจะสำเร็จทุกราย ธนาคารจะปรับตัวโดยนำนวัตกรรมของเทคโนโลยีมาใช้ เนื่องจากปัจจุบันรายได้หลักของธนาคารไม่ใช่ค่าธรรมเนียม ดังนั้นจะต้องปรับตัวโดยการลดต้นทุนการดำเนินงานของธนาคารให้น้อยที่สุด และทำให้กระบวนการในการทำธุรกรรมเร็ว สะดวก และง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น และการนำเทคโนโลยีมาใช้ทำให้ธนาคารสามารถลดการขอเอกสาร ใช้ในการตรวจสอบข้อมูล ทำให้การปล่อยสินเชื่อเร็วขึ้น อีกทั้งปรับเงื่อนไขในการให้สินเชื่อ นำพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้มาขอระดมทุนในการพิจารณาการให้สินเชื่อ | - | 
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - | 
| dc.subject | ธนาคาร | - | 
| dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - | 
| dc.subject | Crowdfunding | - | 
| dc.title | การศึกษาผลกระทบเชิงกลยุทธ์ของ Crowdfunding ต่ออุตสาหกรรมธนาคารไทย =THE EFFECT OF CROWDFUNDING STRATEGY TOWARDS BANK INDUSTRY IN THAILAND . | - | 
| dc.type | Thematic Paper | - | 
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.005 2562.pdf | 1.35 MB | Adobe PDF |  View/Open | 
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
