Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3088
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorมลฤดี สระฏัน-
dc.contributor.authorณัฐพร ฉันทะธัมมะ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:26:44Z-
dc.date.available2021-03-23T10:26:44Z-
dc.date.issued2019-08-27-
dc.identifierTP HOM.005 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3088-
dc.description.abstractทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมายขององค์กร องค์กรจึงควรมีกลยุทธ์ในการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ เพื่อให้เกิดความผูกพัน ความจงรักภักดีต่อองค์กร งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับปัจจัยความผูกพันขององค์กรที่มีผลต่อพนักงาน และปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงาน ธุรกิจเจ้าของแฟรนไชส์ร้านอาหารบริการด่วนแห่งหนึ่งในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ พนักงานธุรกิจเจ้าของแฟรนไชส์ร้านอาหารบริการด่วนแห่งหนึ่งในประเทศไทย จำนวน 36 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การแจกแจงข้อมูลด้วยการหาความถี่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยพบว่า ระดับปัจจัยความผูกพันขององค์กรที่มีผลต่อพนักงาน ในด้านความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรนั้นมีค่าคะแนนเฉลี่ยที่สุงที่สุด แต่มีค่าเฉลี่ยในด้านโอกาสความก้าวหน้าและเติบโตต่ำที่สุด ส่วนปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงาน 5 ลำดับแรก คือ เงินเดือนค่าตอบแทนและสวัสดิการ ลักษณะงาน ผู้บังคับบัญชา องค์กร และโอกาสความก้าวหน้าและเติบโต ตามลำดับ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร-
dc.subjectความผูกพันธ์ต่อองค์กร-
dc.subjectร้านอาหารบริการด่วน-
dc.subjectเจ้าของแฟรนไซส์-
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร กรณีศึกษาธุรกิจเจ้าของแฟรนไชส์ร้านอาหารบริการด่วนแห่งหนึ่งในประเทศไทย =KEY FACTORS OF EMPLOYEE ENGAGEMENT. CASE STUDY OF GLOBAL FAST FOOD FRANCHISOR COMPANY IN THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.005 2562.pdf1.67 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.