Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3099
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พรเกษม กันตามระ | - |
dc.contributor.author | นิพัทธ์ มาชัยยะ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:26:50Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:26:50Z | - |
dc.date.issued | 2019-08-27 | - |
dc.identifier | TP BM.028 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3099 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ จากการสัมภาษณ์เชิงลึก มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางในการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อเพื่อให้ผู้ผลิตน้ำตาลกรวดได้ทราบข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้ซื้อเพื่อใช้ในการปรับรูปแบบการผลิตและจำหน่ายน้ำตาลกรวด โดยเก็บข้อมูลผู้ซื้อในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 30 ราย ในช่วง มกราคม – เมษายน 2562 ผลการวิจัยพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้ซื้อเลือกซื้อน้ำตาลกรวดตามลักษณะทางกายภาพที่สอดคล้องกับการนำไปใช้งานจริง ด้านราคาผู้ซื้อพิจารณาเปรียบเทียบกับน้ำตาลทรายขาวทั่วไปในตลาด ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ผู้ซื้อที่มีความต้องการใช้ในปริมาณมากจะติดต่อขอซื้อโดยตรงกับโรงงาน ส่วนกรณีซื้อในปริมาณน้อยจะเลือกซื้อจากแหล่งที่สะดวก ด้านบุคคลผู้ซื้อให้ความสำคัญกับเจ้าของกิจการและฝ่ายขาย และด้านกระบวนการผู้ซื้อมีความต้องการการดูแลหลายเรื่อง เช่น สินค้าตัวอย่าง การรับประกันคุณภาพสินค้า การรับประกันสินค้าเสียหายระหว่างส่งมอบ เป็นต้น ดังนั้นผู้ผลิตควรใส่ใจในด้านต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | งานวิจัย | - |
dc.subject | น้ำตาลกรวด | - |
dc.title | การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อน้ำตาลกรวดของผู้ซื้อในเขต กรุงเทพฯและปริมณฑล =The Study of marketing mix factors in the purchase of rock sugar of buyers in Bangkok and its vicinity. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.028 2562.pdf | 2.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.