Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3099
Title: การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อน้ำตาลกรวดของผู้ซื้อในเขต กรุงเทพฯและปริมณฑล =The Study of marketing mix factors in the purchase of rock sugar of buyers in Bangkok and its vicinity.
Authors: นิพัทธ์ มาชัยยะ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
งานวิจัย
น้ำตาลกรวด
Issue Date: 27-Aug-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การศึกษาครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ จากการสัมภาษณ์เชิงลึก มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางในการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อเพื่อให้ผู้ผลิตน้ำตาลกรวดได้ทราบข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้ซื้อเพื่อใช้ในการปรับรูปแบบการผลิตและจำหน่ายน้ำตาลกรวด โดยเก็บข้อมูลผู้ซื้อในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 30 ราย ในช่วง มกราคม – เมษายน 2562 ผลการวิจัยพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้ซื้อเลือกซื้อน้ำตาลกรวดตามลักษณะทางกายภาพที่สอดคล้องกับการนำไปใช้งานจริง ด้านราคาผู้ซื้อพิจารณาเปรียบเทียบกับน้ำตาลทรายขาวทั่วไปในตลาด ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ผู้ซื้อที่มีความต้องการใช้ในปริมาณมากจะติดต่อขอซื้อโดยตรงกับโรงงาน ส่วนกรณีซื้อในปริมาณน้อยจะเลือกซื้อจากแหล่งที่สะดวก ด้านบุคคลผู้ซื้อให้ความสำคัญกับเจ้าของกิจการและฝ่ายขาย และด้านกระบวนการผู้ซื้อมีความต้องการการดูแลหลายเรื่อง เช่น สินค้าตัวอย่าง การรับประกันคุณภาพสินค้า การรับประกันสินค้าเสียหายระหว่างส่งมอบ เป็นต้น ดังนั้นผู้ผลิตควรใส่ใจในด้านต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3099
Other Identifiers: TP BM.028 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.028 2562.pdf2.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.