Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3099
Title: | การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อน้ำตาลกรวดของผู้ซื้อในเขต กรุงเทพฯและปริมณฑล =The Study of marketing mix factors in the purchase of rock sugar of buyers in Bangkok and its vicinity. |
Authors: | นิพัทธ์ มาชัยยะ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ งานวิจัย น้ำตาลกรวด |
Issue Date: | 27-Aug-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ จากการสัมภาษณ์เชิงลึก มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางในการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อเพื่อให้ผู้ผลิตน้ำตาลกรวดได้ทราบข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้ซื้อเพื่อใช้ในการปรับรูปแบบการผลิตและจำหน่ายน้ำตาลกรวด โดยเก็บข้อมูลผู้ซื้อในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 30 ราย ในช่วง มกราคม – เมษายน 2562 ผลการวิจัยพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้ซื้อเลือกซื้อน้ำตาลกรวดตามลักษณะทางกายภาพที่สอดคล้องกับการนำไปใช้งานจริง ด้านราคาผู้ซื้อพิจารณาเปรียบเทียบกับน้ำตาลทรายขาวทั่วไปในตลาด ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ผู้ซื้อที่มีความต้องการใช้ในปริมาณมากจะติดต่อขอซื้อโดยตรงกับโรงงาน ส่วนกรณีซื้อในปริมาณน้อยจะเลือกซื้อจากแหล่งที่สะดวก ด้านบุคคลผู้ซื้อให้ความสำคัญกับเจ้าของกิจการและฝ่ายขาย และด้านกระบวนการผู้ซื้อมีความต้องการการดูแลหลายเรื่อง เช่น สินค้าตัวอย่าง การรับประกันคุณภาพสินค้า การรับประกันสินค้าเสียหายระหว่างส่งมอบ เป็นต้น ดังนั้นผู้ผลิตควรใส่ใจในด้านต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3099 |
Other Identifiers: | TP BM.028 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.028 2562.pdf | 2.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.