Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3108
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว | - |
dc.contributor.author | ณัฐณิชา ลีติรัตน์นัยน์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:26:56Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:26:56Z | - |
dc.date.issued | 2019-02-21 | - |
dc.identifier | TP BM.049 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3108 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่มีผลต่อความพึงพอใจของพนักงานและความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ตามแนวคิด Honeybee Leadership กรณีศึกษาธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง เป็นการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยภาวะผู้นำภายใต้แนวคิด Honeybee Leadership กับความพึงพอใจของพนักงาน และความสำเร็จขององค์กรที่สามารถรับรู้ได้ โดยเป็นการศึกษาเชิงปริมาณ มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือ ศึกษากับกลุ่มตัวอย่างพนักงานในธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่แห่งหนึ่งจำนวน 323คน จากการศึกษาในครั้งนี้พบว่าปัจจัยตามแนวคิด Honey Leadership คือ ปัจจัยด้านความไว้วางใจ ปัจจัยด้านการพัฒนาบุคลากร เป็นปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับความพึงพอใจของพนักงาน ในขณะที่ปัจจัยด้านวัฒนธรรมมีความสัมพันธ์ในทิศทางตรงกันข้ามกับความพึงพอใจของพนักงานในธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง หากพิจารณาด้านความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้พบว่าปัจจัยด้านความไว้วางใจ ด้านคุณภาพของงาน การมีหลักจริยธรรมและธรรมาภิบาลในองค์กร การแบ่งปันความรู้และรักษาองค์กร และด้านวัฒนธรรมองค์กรเป็นปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ในทิศทางบวกกับความสำเร็จขององค์กรที่พนักงานรับรู้ได้ ส่วนปัจจัยด้านด้านการวางแผนการดำเนินงานขององค์กรไปในระยะยาวเป็นปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ในทิศทางลบกับความสำเร็จขององค์กรที่พนักงานรับรู้ได้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | ธุรกิจค้าปลีก | - |
dc.subject | Honeybee leadership | - |
dc.subject | องค์กรยั่งยืน | - |
dc.title | การศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่มีต่อความพึงพอใจของพนักงานและความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ตามแนวคิด Honeybee Leadership กรณีศึกษาธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง =THE STUDY OF SUSTAINABLE DEVELOMENT FACTORS THAT AFFECT EMPOLYEE’S SASTISFACTION AND SUSTAINABILITY OUTCOME ACCORDING TO HONEYBEE LEADERSHIP CONCEPT CASE STUDY IN THE BIG RETAIL COMPANY | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.049 2561.pdf | 723.15 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.