Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3108
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorณัฐณิชา ลีติรัตน์นัยน์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:26:56Z-
dc.date.available2021-03-23T10:26:56Z-
dc.date.issued2019-02-21-
dc.identifierTP BM.049 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3108-
dc.description.abstractการศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่มีผลต่อความพึงพอใจของพนักงานและความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ตามแนวคิด Honeybee Leadership กรณีศึกษาธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง เป็นการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยภาวะผู้นำภายใต้แนวคิด Honeybee Leadership กับความพึงพอใจของพนักงาน และความสำเร็จขององค์กรที่สามารถรับรู้ได้ โดยเป็นการศึกษาเชิงปริมาณ มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือ ศึกษากับกลุ่มตัวอย่างพนักงานในธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่แห่งหนึ่งจำนวน 323คน จากการศึกษาในครั้งนี้พบว่าปัจจัยตามแนวคิด Honey Leadership คือ ปัจจัยด้านความไว้วางใจ ปัจจัยด้านการพัฒนาบุคลากร เป็นปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับความพึงพอใจของพนักงาน ในขณะที่ปัจจัยด้านวัฒนธรรมมีความสัมพันธ์ในทิศทางตรงกันข้ามกับความพึงพอใจของพนักงานในธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง หากพิจารณาด้านความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้พบว่าปัจจัยด้านความไว้วางใจ ด้านคุณภาพของงาน การมีหลักจริยธรรมและธรรมาภิบาลในองค์กร การแบ่งปันความรู้และรักษาองค์กร และด้านวัฒนธรรมองค์กรเป็นปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ในทิศทางบวกกับความสำเร็จขององค์กรที่พนักงานรับรู้ได้ ส่วนปัจจัยด้านด้านการวางแผนการดำเนินงานขององค์กรไปในระยะยาวเป็นปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ในทิศทางลบกับความสำเร็จขององค์กรที่พนักงานรับรู้ได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectธุรกิจค้าปลีก-
dc.subjectHoneybee leadership-
dc.subjectองค์กรยั่งยืน-
dc.titleการศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่มีต่อความพึงพอใจของพนักงานและความสำเร็จขององค์กรที่รับรู้ได้ตามแนวคิด Honeybee Leadership กรณีศึกษาธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง =THE STUDY OF SUSTAINABLE DEVELOMENT FACTORS THAT AFFECT EMPOLYEE’S SASTISFACTION AND SUSTAINABILITY OUTCOME ACCORDING TO HONEYBEE LEADERSHIP CONCEPT CASE STUDY IN THE BIG RETAIL COMPANY-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.049 2561.pdf723.15 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.