Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3148
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorณัฐวุฒิ ศิลปเดชากร-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:27:25Z-
dc.date.available2021-03-23T10:27:25Z-
dc.date.issued2019-10-09-
dc.identifierTP MM.006 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3148-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาการสื่อสารการตลาดแบบดิจิทัลที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้า LAZADA และแนะนำบอกต่อ ของผู้บริโภคในประเทศไทย โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก้ ผู้บริโภคเพศชายและเพศหญิง ในประเทศไทยที่เคยซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ LAZADA จำนวน 399 คน โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวมรวมข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศชาย อายุ ระหว่าง 21-30 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 15,1001-30,000 บาท มีถิ่นที่อยู่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ซื้อสินค้าผ่าน LAZADA มาแล้วมากกว่า 5 ครั้ง เหตุผลที่ซื้อสินค้าผ่าน LAZADA มีสินค้าที่หลากหลาย เฉลี่ยซื้อสินค้าครั้งระประมาณ 501-1,200 บาท เหตุผลในการเข้าชมเว็บไซต์ LAZADA เพราะ ต้องการซื้อสินค้า โดยสินค้าที่ซื้อบ่อยที่สุดคือ อุปกรณ์ และ อุปกรณ์เสริม อิเล็กทรอนิกส์ จากผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้า LAZADA ได้แก่ ปัจจัยด้าน Search Engine Optimization, Social Media Marketing, Email Marketing และปัจจัยด้านทัศนคติ ปัจจัยที่ส่งผลต่อการแนะนำบอกต่อเว็บไซต์ LAZADA ได้แก่ ปัจจัยด้าน Search Engine Optimization และ ปัจจัยด้านทัศนคติ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการตัดสินใจซื้อ-
dc.subjectการตลาดดิจิทัล-
dc.subjectLazada-
dc.titleปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ Lazada และแนะนำบอกต่อ =DIGITAL MARKETING COMMUTICATIONS INFLUENCING ON LAZADA WEBSITE ONLINE BUYING BEHAVIOR AND WORD OF MOUNTH.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.006 2562.pdf501.29 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.