Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3151
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorณัฐพล ปัญญาฐิติวงศ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:27:27Z-
dc.date.available2021-03-23T10:27:27Z-
dc.date.issued2019-10-09-
dc.identifierTP MM.009 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3151-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมและทัศนคติในการเลือกซื้อสินค้าสินค้าทั่วไปและสินค้าตราห้างของผู้บริโภคทั้งช่วงเวลาปกติ ช่วงที่มีการจัดรายการลดราคา และหลังจากที่ หมดช่วงเวลาของการลดราคาไปแล้วว่าแต่ละช่วงมีความแตกต่างกันอย่างไรโดยใช้วิธีการวิจัยแบบการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง 339คน เป็นเครื่องมือในการวิจัย ผลการวิจัยพบว่าเมื่อสินค้าทั่วไปลดราคาสินค้า และกลับมาขายสินค้าในราคาปกติผู้บริโภคจะเลือกซื้อสินค้านั้นลดน้อยลงเมื่อเทียบกับช่วงก่อนลดราคาแม้ว่าจะเป็นสินค้ารายการเดิมและราคา เท่าเดิม ในด้านทัศนคติผู้บริโภคจะชื่นชอบสินค้านั้นน้อยลงเช่นกัน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติที่ยังไม่เคยมีการลดราคามาก่อน ในขณะที่หากสินค้าตราห้างทำการลดราคา และกลับมาขายสินค้าในราคาปกติ ผู้บริโภคจะเลือกซื้อสินค้าตราห้างมากขึ้น และ เลือกซื้อสินค้าทั่วไปลดน้อยลง-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อ-
dc.subjectสินค้าทั่วไป-
dc.subjectการลดราคา-
dc.titleกลยุทธ์การลดราคาที่มีผลต่อพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภค : กรณีศึกษาเปรียบเทียบสินค้าทั่วไปและสินค้าตราห้าง =THE EFFECT OF DISCOUNTING TO BEHAVIOR AND ATTITUDE OF CONSUMER: STUDY CASE FOR COMPARING NATIONAL BRAND AND PRIVATE LABEL.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.009 2562.pdf1.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.