Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3151| Title: | กลยุทธ์การลดราคาที่มีผลต่อพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภค : กรณีศึกษาเปรียบเทียบสินค้าทั่วไปและสินค้าตราห้าง =THE EFFECT OF DISCOUNTING TO BEHAVIOR AND ATTITUDE OF CONSUMER: STUDY CASE FOR COMPARING NATIONAL BRAND AND PRIVATE LABEL. |
| Authors: | ณัฐพล ปัญญาฐิติวงศ์ |
| Keywords: | การตลาด พฤติกรรมการซื้อ สินค้าทั่วไป การลดราคา |
| Issue Date: | 9-Oct-2019 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2562 |
| Abstract: | งานวิจัยนี้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมและทัศนคติในการเลือกซื้อสินค้าสินค้าทั่วไปและสินค้าตราห้างของผู้บริโภคทั้งช่วงเวลาปกติ ช่วงที่มีการจัดรายการลดราคา และหลังจากที่ หมดช่วงเวลาของการลดราคาไปแล้วว่าแต่ละช่วงมีความแตกต่างกันอย่างไรโดยใช้วิธีการวิจัยแบบการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง 339คน เป็นเครื่องมือในการวิจัย ผลการวิจัยพบว่าเมื่อสินค้าทั่วไปลดราคาสินค้า และกลับมาขายสินค้าในราคาปกติผู้บริโภคจะเลือกซื้อสินค้านั้นลดน้อยลงเมื่อเทียบกับช่วงก่อนลดราคาแม้ว่าจะเป็นสินค้ารายการเดิมและราคา เท่าเดิม ในด้านทัศนคติผู้บริโภคจะชื่นชอบสินค้านั้นน้อยลงเช่นกัน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติที่ยังไม่เคยมีการลดราคามาก่อน ในขณะที่หากสินค้าตราห้างทำการลดราคา และกลับมาขายสินค้าในราคาปกติ ผู้บริโภคจะเลือกซื้อสินค้าตราห้างมากขึ้น และ เลือกซื้อสินค้าทั่วไปลดน้อยลง |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3151 |
| Other Identifiers: | TP MM.009 2562 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.009 2562.pdf | 1.48 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
