Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3151
Title: กลยุทธ์การลดราคาที่มีผลต่อพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภค : กรณีศึกษาเปรียบเทียบสินค้าทั่วไปและสินค้าตราห้าง =THE EFFECT OF DISCOUNTING TO BEHAVIOR AND ATTITUDE OF CONSUMER: STUDY CASE FOR COMPARING NATIONAL BRAND AND PRIVATE LABEL.
Authors: ณัฐพล ปัญญาฐิติวงศ์
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการซื้อ
สินค้าทั่วไป
การลดราคา
Issue Date: 9-Oct-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: งานวิจัยนี้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมและทัศนคติในการเลือกซื้อสินค้าสินค้าทั่วไปและสินค้าตราห้างของผู้บริโภคทั้งช่วงเวลาปกติ ช่วงที่มีการจัดรายการลดราคา และหลังจากที่ หมดช่วงเวลาของการลดราคาไปแล้วว่าแต่ละช่วงมีความแตกต่างกันอย่างไรโดยใช้วิธีการวิจัยแบบการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง 339คน เป็นเครื่องมือในการวิจัย ผลการวิจัยพบว่าเมื่อสินค้าทั่วไปลดราคาสินค้า และกลับมาขายสินค้าในราคาปกติผู้บริโภคจะเลือกซื้อสินค้านั้นลดน้อยลงเมื่อเทียบกับช่วงก่อนลดราคาแม้ว่าจะเป็นสินค้ารายการเดิมและราคา เท่าเดิม ในด้านทัศนคติผู้บริโภคจะชื่นชอบสินค้านั้นน้อยลงเช่นกัน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติที่ยังไม่เคยมีการลดราคามาก่อน ในขณะที่หากสินค้าตราห้างทำการลดราคา และกลับมาขายสินค้าในราคาปกติ ผู้บริโภคจะเลือกซื้อสินค้าตราห้างมากขึ้น และ เลือกซื้อสินค้าทั่วไปลดน้อยลง
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3151
Other Identifiers: TP MM.009 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.009 2562.pdf1.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.