Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3154
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ปาริชาต กิ่มมณี | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:27:30Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:27:30Z | - |
dc.date.issued | 2019-10-09 | - |
dc.identifier | TP MM.010 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3154 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่อง พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าสำหรับลูกผ่านช่องทางออนไลน์ของคุณแม่ GEN M มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าสำหรับลูกของคุณแม่ GEN M ในแต่ละช่องทางออนไลน์ และปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ ผู้วิจัยได้ใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ ในการเก็บรวบรมข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มตัวอย่างที่เป็นคุณแม่ GEN M ที่มีลูกอายุระหว่าง 0-3 ปี อยู่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล เคยซื้อสินค้าให้ลูกผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 30 คน จากผลการวิจัยพบว่า คุณแม่ ที่ประกอบอาชีพ และไม่ประกอบอาชีพ มีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าให้ลูกผ่านทางช่องทางออนไลน์ที่แตกต่างกัน เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการสืบค้นข้อมูลกลุ่มคุณแม่ที่ประกอบอาชีพมักนิยมสืบค้นข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านทาง Google มากเป็นอันดับแรก แต่คุณแม่ที่ไม่ประกอบอาชีพมักชอบสืบค้นข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านทางกลุ่มคอมมูนิตี้ Facebook มากที่สุด แต่คุณแม่ทั้งสองกลุ่มมีพฤติกรรมการสืบค้นที่เหมือนกันคือสืบค้นข้อมูลเป็นอย่างน้อย 2 แหล่งข้อมูลเพื่อความถูกต้องของข้อมูล ตัวอย่างคุณแม่ที่ประกอบอาชีพมักชอบซื้อสินค้าให้ลูกผ่านช่องทาง Market Place มากกว่า Social Commerce ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยและโปรโมชั่นที่หลากหลาย แต่คุณแม่ที่ไม่ได้ประกอบอาชีพมักชอบซื้อสินค้าให้ลูกผ่านช่องทาง Social Commerce มากกว่า Market Place ด้วยสาเหตุเรื่องความรู้สึกเป็นกันเองกับผู้ขาย และสามารถต่อรองราคาได้ ในการซื้อสินค้าคุณแม่กลุ่มที่ไม่ประกอบอาชีพ มีความถี่ในการซื้อต่อเดือนมากกว่าคุณแม่ที่ไม่ประกอบอาชีพ แต่ราคาสินค้าที่ซื้อต่อเดือนไม่แตกต่างกับคุณแม่กลุ่มที่ประกอบอาชีพ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | พฤติกรรมการซื้อ | - |
dc.subject | พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ | - |
dc.subject | สินค้าออนไลน์ | - |
dc.title | พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าสำหรับลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของคุณแม่ Gen M (Millennial generation) =PURCHASING BEHAVIOR OF GEN M MOTHER (MILLIENNIAL GENERATION) FOR PURCHASING KIDS PRODUCTS THROUGH THE ONLINE CHANNEL. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.010 2562.pdf | 816.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.