Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3181
Title: | การสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ =MARKETING COMMUNICATION AFFECTING THE BUYING BEHAVIOR OF FASHION CLOTHES VIA ONLINE CHANNELS. |
Authors: | อรชุดา อุบลชาติ |
Keywords: | การสื่อสารการตลาด ออนไลน์ เสื้อผ้าแฟชั่น |
Issue Date: | 11-Oct-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค และเพื่อศึกษาทัศนคติ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าช่องทางออนไลน์ ปัจจัยการสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค เพื่อนำไปพัฒนากุลยุทธ์การสื่อสารการตลาดสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นช่องทางออนไลน์ โดยงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์ แบบเชิงลึก ในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน ผลจากงานวิจัยพบว่าพฤติกรรมการซื้อสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่จะเลือกใช้ช่องทาง Instagram และ Facebook ตามลำดับ ในการซื้อสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นมากที่สุด เนื่องจากความสะดวกสบาย เข้าถึงง่าย รวดเร็ว มีการสื่อสารแบบสองทาง และปัจจัยด้านการตลาดส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นช่องทางออนไลน์อย่างชัดเจน โดยกลุ่มผู้บริโภคจะคำนึงถึงความหลากหลายของสินค้าเป็นอันดับต้นๆ ทั้งในเรื่องรูปแบบ ขนาด สี หากร้านค้ามีการอัพเดต เพิ่มแบบสินค้าเป็นประจำ จะทำให้กลุ่มผู้บริโภคให้ความสนใจและติดตามร้านค้าเพิ่มมากขึ้น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3181 |
Other Identifiers: | TP MM.061 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.061 2561.pdf | 366.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.