Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3200
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorอนงค์นารถ นิยมทอง-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:28:09Z-
dc.date.available2021-03-23T10:28:09Z-
dc.date.issued2020-01-17-
dc.identifierTP MS.037 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3200-
dc.description.abstractนวัตกรรมนั้นเป็นองค์ประกอบที่สาคัญต่อความสำเร็จในการแข่งขันและสร้างให้เกิดความได้เปรียบทางการแข่งขันที่ยั่งยืน โดยนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการช่วยให้องค์กรรักษากาไร ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ออกสู่ตลาด ในขณะที่นวัตกรรมด้านกระบวนการยังช่วยให้องค์กรมีต้นทุนในการดาเนินงานที่ต่ำลงอีกด้วย ดังนั้นการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมองค์กรภายใต้บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นในประเทศไทยนั้นสามารถนาไปใช้ประโยชน์และต่อยอดในองค์กร โดยงานวิจัยนี้มุ่งประเด็นศึกษาในเรื่องคุณลักษณะขององค์กรนวัตกรรมและปัจจัยสนับสนุนที่สร้างให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรม เพื่อช่วยในการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ในการบริหารจัดการให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ภายในองค์กรเพื่อนำไปสู่การเป็นองค์กรนวัตกรรม (Innovation Organization) ซึ่งผลการศึกษาพบว่าองค์ประกอบขององค์กรนวัตกรรมนั้น ในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ภายใต้บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นในประเทศไทย สามารถแบ่งศักยภาพความเป็นนวัตกรรมขององค์กรพิจารณาตามกลุ่มปัจจัย 5 มิติ และแต่ละมิติประกอบไปด้วยองค์ประกอบรวมทั้งสิ้น 31 องค์ประกอบที่เป็นปัจจัยส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดองค์กรนวัตกรรม-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectนวัตกรรม-
dc.subjectองค์กรนวัตกรรม-
dc.titleกรณีศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ด้านองค์กรนวัตกรรม ของพนักงานบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นในประเทศไทย =STUDY OF FACTORS AFFECTING CREATIVITY IN ORGANIZATIONAL INNOVATION OF JAPANESE COMPANY IN THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.037 2562.pdf1.36 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.