Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3215
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ศรัณยู อยู่นิรันดร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:28:23Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:28:23Z | - |
dc.date.issued | 2020-01-17 | - |
dc.identifier | TP BM.048 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3215 | - |
dc.description.abstract | ในปัจจุบันการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวหรือจองที่พักต่าง ๆ นั้นสะดวกสบายเนื่องจากเป็นยุคดิจิทัล ที่เปลี่ยนแปลงไปและพัฒนาขึ้นไปอย่างไม่หยุดยั้ง การที่อินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบทกับการใช้ชีวิตของคนเรามากขึ้นทำให้โลกปัจจุบันเข้าสู่โลกออนไลน์ โดยที่ธุรกิจเองก็มีการใช้สื่อในโลกออนไลน์เป็นตัวสร้างความน่าสนใจเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค โลกออนไลน์จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่จะดึงการท่องเที่ยวให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วและทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายและสะดวกสบาย สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่สนใจการท่องเที่ยวแบบท้องถิ่น ที่มีอายุระหว่าง 18-35 ปีขึ้นไป เนื่องจากเป็นช่วงอายุที่ชอบค้นหาอะไรใหม่ ๆ หรือหาที่พักผ่อนหย่อนใจ สามารถเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองได้ โดยกลุ่มเป้าหมายรอง คือ ชาวต่างชาติที่สนใจการท้องเที่ยวแบบท้องถิ่น ที่มีอายุ 18-50 ปี เนื่องจากการท่องเที่ยในประเทศไทยนั้นได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวนั้นก็สนใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมต่าง ๆ ของประเทศไทยด้วย จากการที่เราเลือกเป้าหมายหลักเป็นคนไทย เนื่องจากว่าโฆษณาได้ง่าย แต่ก็จะมีกลุ่มเป้าหมายรองเพื่อป้องกันการสูญเสียกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการความสะดวกสบายในการท่องเที่ยวแพลตฟอร์มจะจัดทำในรูปแบบของแอปพลิเคชันการท่องเที่ยวแบบท้องถิ่นเนื่องจากสามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกสบาย ซึ่งการซื้อขายจะคิดเพิ่มจากราคาที่ผู้ให้บริการตั้งไว้ 10 เปอร์เซ็นต์ โดยที่เราจะเป็นตัวกลางให้กับผู้ให้บริการกับผู้บริโภค สำหรับธุรกิจใหม่นี้ใช้เงินลงทุนในปีแรก รวมทั้งสิ้น 1,500,000 บาท โดยเป็นทุนจากเจ้าของและครอบครัวเจ้าของ เนื่องจากการทำแอปพลิเคชันและการโฆษณาเพื่อให้คนหันมาสนใจนั้นค่อนข้างสูง ทำให้มีระยะเวลาคืนทุน (Payback Period) อยู่ที่ 2 ปี 6 เดือน มีอัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) เท่ากับ 87% และมีมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิ (NPV) อยู่ที่ 3,375,118.71 บาท | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | การท่องเที่ยว | - |
dc.subject | แอปพลิเคชั่น | - |
dc.subject | Just like home | - |
dc.title | แผนธุรกิจแอปพลิเคชั่นท่องเที่ยวเชิงท้องถิ่น Just like home | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.048 2562.pdf | 904.11 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.