Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3227
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorปิยะพร เอกสินธุ์เสริม-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:28:35Z-
dc.date.available2021-03-23T10:28:35Z-
dc.date.issued2020-01-20-
dc.identifierTP MM.064 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3227-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวไทยเพื่อหาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้โรงแรม เมื่อไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด เพื่อนำไปพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ในธุรกิจโรงแรมโดยงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์ แบบเชิงลึก และใช้คำถามปลายเปิด ในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน ซึ่งเป็น Generation X จำนวน 15 ราย และ Generation Y 15 คน และนำข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูล ผลจากงานวิจัยพบว่าพฤติกรรมของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่จะเลือกโรงแรมที่เป็นแบรนด์ที่รู้จักอยู่แล้ว วัตถุประสงค์หลักในการไปพักโรงแรมเพื่อไปท่องเที่ยว โดยมีปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินเลือกพักโรงแรม คือ 1. ปัจจัยที่ทำให้เกิดการเลือกใช้สินค้าบริการทดแทน (Substitute Product) 2. ปัจจัยด้านการซื้อซ้ำ (Loyalty) การทำบัตรสมาชิก Member card 3. ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาด (Marketing Communication) 4. ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย (Sale Promotion) และยังมีปัจจัยทางด้านการตลาดอื่นที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรม ซ้ำของทั้ง 2 กลุ่มตัวอย่างคือ 1. ความประทับใจในโรงแรมนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และการบริการ 2. การเป็นสมาชิกของโรงแรมนั้นๆ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectทัศนคติ-
dc.subjectพฤติกรรม-
dc.subjectGen Y-
dc.subjectCustomer loyalty-
dc.subjectGen X-
dc.titleกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีผลในการเลือกใช้โรงแรม =HOTEL MARKETING STRATEGY FOR GEN X VS GEN Y-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.064 2561.pdf427.74 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.