Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3230
Title: ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในการซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านขายยาเดอะฟาร์มา ในกรุงเทพมหานคร =A STUDY OF SERVICE MARKETING MIX FACTORS (7Ps) AFFECTING CUSTOMERS’ BUYING DECISION OF THE PHARMA DRUGSTORE IN BANGKOK.
Authors: วีรดา ศานติวงษ์การ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ส่วนประสมทางการตลาด
ร้านขายยาเดอะฟาร์มา
Issue Date: 24-Feb-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ประกอบด้วย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านบุคคลหรือพนักงาน ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในการซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านขายยาเดอะฟาร์มา ในกรุงเทพมหาครโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าที่มีต่อร้านขายยาเดอะฟาร์มา และนำมาออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาดให้ตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ลูกค้าที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านขายยาเดอะฟาร์มา ในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนตัวอย่างทั้งหมด 406 คน โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคล และด้านลักษณะทางกายภาพ มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในการซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านขายยาเดอะฟาร์มาในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 โดยลูกค้าให้ความสำคัญกับความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ สภาพบรรจุภัณฑ์ ป้ายแจ้งราคาชัดเจน ทำเลที่เดินทางสะดวก พนักงานมีความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์และให้คำแนะนำแก่ลูกค้าได้ ความพร้อมในการให้บริการ ความสะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อยในบริเวณร้าน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3230
Other Identifiers: TP BM.061 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.061 2561.pdf1.4 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.