Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3237
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ภาวิดา รัตคาม | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:28:45Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:28:45Z | - |
dc.date.issued | 2020-01-20 | - |
dc.identifier | TP MM.025 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3237 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้ผู้วิจัยมุ่งเน้นศึกษาปัจจัยและคุณค่าในการซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา เพื่อให้ได้ข้อมูลด้าน คุณลักษณะ ผลลัพธ์ และคุณค่าที่เกิดจากการซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่ง รวมถึงความเข้าใจว่าปัจจัยหรือเงื่อนไขเหล่านั้นมีความสำคัญกับผู้ซื้อสินค้านั้นอย่างไรเพื่อนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงกลยุทธ์ในการทำการตลาดให้เป็นไปตามเป้าหมาย รวมถึงการนำเสนอสิ่งที่ผู้ซื้อสินค้าเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งต้องการเพื่อให้ผู้ซื้อได้รับคุณค่าเหล่านั้นจะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและสามารถดำเนินกิจการไปได้ในระยะยาว กระบวนการดังกล่าว มีการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น ในรูปแบบ Hard laddering แบบตัวต่อตัวกับผู้ที่มีการซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งอย่างน้อย 1 ครั้งในหนึ่งปีที่ผ่านมา อายุระหว่าง 18-60 ปี จำนวนทั้งสิ้น 30 คน จากผลการศึกษาดังกล่าวพบว่า ผู้ซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งให้ความสำคัญกับคุณลักษณะเรื่องความสวยงาม รูปแบบสินค้า และความร่วมสมัย ซึ่งมีความสัมพันธ์กับผลลัพธ์ในด้านความหรูหราของตราสินค้า ความพึงพอใจส่วนบุคคล และคุณค่าของผลิตภัณฑ์ และสำหรับคุณค่าที่ผู้ซื้อเครื่องประดับ ลักซ์ชัวรี่แบรนด์ให้ความสำคัญที่สุดนั้นคือ เรื่องของความสุข | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา | - |
dc.subject | สัมภาษณ์แบบลำดับขั้น | - |
dc.subject | เครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่ง | - |
dc.title | การศึกษาปัจจัยและคุณค่าในการซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา =STUDY ON ATTRIBUTES THAT LEAD TO VALUE FOR LUXURY CONSUMPTION USING MEANS-END THEORY. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.025 2562.pdf | 949.33 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.