Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3237
Title: การศึกษาปัจจัยและคุณค่าในการซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา =STUDY ON ATTRIBUTES THAT LEAD TO VALUE FOR LUXURY CONSUMPTION USING MEANS-END THEORY.
Authors: ภาวิดา รัตคาม
Keywords: ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา
สัมภาษณ์แบบลำดับขั้น
เครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่ง
Issue Date: 20-Jan-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้ผู้วิจัยมุ่งเน้นศึกษาปัจจัยและคุณค่าในการซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา เพื่อให้ได้ข้อมูลด้าน คุณลักษณะ ผลลัพธ์ และคุณค่าที่เกิดจากการซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่ง รวมถึงความเข้าใจว่าปัจจัยหรือเงื่อนไขเหล่านั้นมีความสำคัญกับผู้ซื้อสินค้านั้นอย่างไรเพื่อนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงกลยุทธ์ในการทำการตลาดให้เป็นไปตามเป้าหมาย รวมถึงการนำเสนอสิ่งที่ผู้ซื้อสินค้าเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งต้องการเพื่อให้ผู้ซื้อได้รับคุณค่าเหล่านั้นจะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและสามารถดำเนินกิจการไปได้ในระยะยาว กระบวนการดังกล่าว มีการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น ในรูปแบบ Hard laddering แบบตัวต่อตัวกับผู้ที่มีการซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งอย่างน้อย 1 ครั้งในหนึ่งปีที่ผ่านมา อายุระหว่าง 18-60 ปี จำนวนทั้งสิ้น 30 คน จากผลการศึกษาดังกล่าวพบว่า ผู้ซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งให้ความสำคัญกับคุณลักษณะเรื่องความสวยงาม รูปแบบสินค้า และความร่วมสมัย ซึ่งมีความสัมพันธ์กับผลลัพธ์ในด้านความหรูหราของตราสินค้า ความพึงพอใจส่วนบุคคล และคุณค่าของผลิตภัณฑ์ และสำหรับคุณค่าที่ผู้ซื้อเครื่องประดับ ลักซ์ชัวรี่แบรนด์ให้ความสำคัญที่สุดนั้นคือ เรื่องของความสุข
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3237
Other Identifiers: TP MM.025 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.025 2562.pdf949.33 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.