Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3237| Title: | การศึกษาปัจจัยและคุณค่าในการซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา =STUDY ON ATTRIBUTES THAT LEAD TO VALUE FOR LUXURY CONSUMPTION USING MEANS-END THEORY. |
| Authors: | ภาวิดา รัตคาม |
| Keywords: | ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา สัมภาษณ์แบบลำดับขั้น เครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่ง |
| Issue Date: | 20-Jan-2020 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2562 |
| Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้ผู้วิจัยมุ่งเน้นศึกษาปัจจัยและคุณค่าในการซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา เพื่อให้ได้ข้อมูลด้าน คุณลักษณะ ผลลัพธ์ และคุณค่าที่เกิดจากการซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่ง รวมถึงความเข้าใจว่าปัจจัยหรือเงื่อนไขเหล่านั้นมีความสำคัญกับผู้ซื้อสินค้านั้นอย่างไรเพื่อนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงกลยุทธ์ในการทำการตลาดให้เป็นไปตามเป้าหมาย รวมถึงการนำเสนอสิ่งที่ผู้ซื้อสินค้าเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งต้องการเพื่อให้ผู้ซื้อได้รับคุณค่าเหล่านั้นจะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและสามารถดำเนินกิจการไปได้ในระยะยาว กระบวนการดังกล่าว มีการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น ในรูปแบบ Hard laddering แบบตัวต่อตัวกับผู้ที่มีการซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งอย่างน้อย 1 ครั้งในหนึ่งปีที่ผ่านมา อายุระหว่าง 18-60 ปี จำนวนทั้งสิ้น 30 คน จากผลการศึกษาดังกล่าวพบว่า ผู้ซื้อเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่งให้ความสำคัญกับคุณลักษณะเรื่องความสวยงาม รูปแบบสินค้า และความร่วมสมัย ซึ่งมีความสัมพันธ์กับผลลัพธ์ในด้านความหรูหราของตราสินค้า ความพึงพอใจส่วนบุคคล และคุณค่าของผลิตภัณฑ์ และสำหรับคุณค่าที่ผู้ซื้อเครื่องประดับ ลักซ์ชัวรี่แบรนด์ให้ความสำคัญที่สุดนั้นคือ เรื่องของความสุข |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3237 |
| Other Identifiers: | TP MM.025 2562 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.025 2562.pdf | 949.33 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
