Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3240
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorมนรดา พรหมรักษ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:28:48Z-
dc.date.available2021-03-23T10:28:48Z-
dc.date.issued2020-01-20-
dc.identifierTP MM.028 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3240-
dc.description.abstractความผูกพันของผู้บริโภคถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ควรคำนึงถึงเพื่อนำไปสู่ทัศนคติที่มีต่อตราสินค้าและการรับรู้ถึงตราสินค้า อันเนื่องมาจากตลาดอิเล็กทรอนิกส์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเข้ามามีบทบาทในการซื้อสินค้าของผู้บริโภค ดังนั้นการสร้างความผูกพันทางออนไลน์กับผู้บริโภคจะช่วยให้เกิดทัศนคติและการรู้ถึงตราสินค้าที่ดียิ่งขึ้น งานวิจัยก่อนหน้า มักรวมปัจจัยต่าง ๆ ของความผูกพันของผู้บริโภคเป็นหนึ่งตัวแปร ดังนั้นงานวิจัยนี้จึงได้จัดทำขึ้นเพื่อต่อยอดแนวคิดเรื่องความผู้พันธ์ของผู้บริโภค โดยศึกษาอิทธิพลของแต่ละปัจจัย ได้แก่ ด้านการรู้ ด้านความรู้สึก และด้านพฤติกรรม ที่มีต่อทัศนคติต่อตราสินค้าและการรับรู้ถึงตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องครัวผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ เป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยกลุ่มตัวอย่างจะเป็นผู้ที่เคยซื้อสินค้าเครื่องครัวผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค อายุ 18-65 ปี จำนวน 407 คน จากผลการวิจัย พบว่า ระดับความผูกพันของผู้บริโภคด้านพฤติกรรมเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ส่งผลต่อทัศนคติที่มีต่อตราสินค้าและการรับรู้ถึงตราสินค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และผลกระทบจากทัศนคติที่มีต่อตราสินค้าและการรับรู้ถึงตราสินค้าส่งผลให้เกิดการตั้งใจซื้อสินค้าเครื่องครัวผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการให้ผู้บริโภคมีพื้นที่ในการแสดงความคิดเห็นเพื่อก่อให้เกิดความพึงพอใจและเกิดการตั้งใจซื้อของบริโภคในที่สุด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectความผูกพันของผู้บริโภค-
dc.subjectทัศนคติที่มีต่อตราสินค้า-
dc.subjectการรับรู้ถึงตราสินค้า-
dc.subjectการตั้งใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องครัวผ่านช่องทางเฟส-
dc.titleความผูกพันของผู้บริโภคกับทัศนคติที่มีต่อตราสินค้าและการรับรู้ถึงตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องครัวผ่านช่องทางเฟสบุ๊ก =CUSTOMER BRAND ENGAGEMENT WITH BRAND ATTITUDE AND BRAND AWARENESS THAT INFLUENCE TO PURCHASE INTENTION OF KITCHENWARE THROUGH FACEBOOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.028 2562.pdf68.2 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.