Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3240
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | มนรดา พรหมรักษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:28:48Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:28:48Z | - |
dc.date.issued | 2020-01-20 | - |
dc.identifier | TP MM.028 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3240 | - |
dc.description.abstract | ความผูกพันของผู้บริโภคถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ควรคำนึงถึงเพื่อนำไปสู่ทัศนคติที่มีต่อตราสินค้าและการรับรู้ถึงตราสินค้า อันเนื่องมาจากตลาดอิเล็กทรอนิกส์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเข้ามามีบทบาทในการซื้อสินค้าของผู้บริโภค ดังนั้นการสร้างความผูกพันทางออนไลน์กับผู้บริโภคจะช่วยให้เกิดทัศนคติและการรู้ถึงตราสินค้าที่ดียิ่งขึ้น งานวิจัยก่อนหน้า มักรวมปัจจัยต่าง ๆ ของความผูกพันของผู้บริโภคเป็นหนึ่งตัวแปร ดังนั้นงานวิจัยนี้จึงได้จัดทำขึ้นเพื่อต่อยอดแนวคิดเรื่องความผู้พันธ์ของผู้บริโภค โดยศึกษาอิทธิพลของแต่ละปัจจัย ได้แก่ ด้านการรู้ ด้านความรู้สึก และด้านพฤติกรรม ที่มีต่อทัศนคติต่อตราสินค้าและการรับรู้ถึงตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องครัวผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ เป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยกลุ่มตัวอย่างจะเป็นผู้ที่เคยซื้อสินค้าเครื่องครัวผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค อายุ 18-65 ปี จำนวน 407 คน จากผลการวิจัย พบว่า ระดับความผูกพันของผู้บริโภคด้านพฤติกรรมเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ส่งผลต่อทัศนคติที่มีต่อตราสินค้าและการรับรู้ถึงตราสินค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และผลกระทบจากทัศนคติที่มีต่อตราสินค้าและการรับรู้ถึงตราสินค้าส่งผลให้เกิดการตั้งใจซื้อสินค้าเครื่องครัวผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการให้ผู้บริโภคมีพื้นที่ในการแสดงความคิดเห็นเพื่อก่อให้เกิดความพึงพอใจและเกิดการตั้งใจซื้อของบริโภคในที่สุด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ความผูกพันของผู้บริโภค | - |
dc.subject | ทัศนคติที่มีต่อตราสินค้า | - |
dc.subject | การรับรู้ถึงตราสินค้า | - |
dc.subject | การตั้งใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องครัวผ่านช่องทางเฟส | - |
dc.title | ความผูกพันของผู้บริโภคกับทัศนคติที่มีต่อตราสินค้าและการรับรู้ถึงตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าประเภทเครื่องครัวผ่านช่องทางเฟสบุ๊ก =CUSTOMER BRAND ENGAGEMENT WITH BRAND ATTITUDE AND BRAND AWARENESS THAT INFLUENCE TO PURCHASE INTENTION OF KITCHENWARE THROUGH FACEBOOK. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.028 2562.pdf | 68.2 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.