Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3243
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorอรรถพล ฆ้องทอง-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:28:51Z-
dc.date.available2021-03-23T10:28:51Z-
dc.date.issued2020-01-20-
dc.identifierTP MM.030 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3243-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้ผู้วิจัยมุ่งเน้นศึกษาปัจจัยและคุณค่าที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means-end theory) เพื่อให้ได้ข้อมูลด้านคุณลักษณะ ผลลัพธ์ และคุณค่าที่เกิดจากการซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบ เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการออกแบบและพัฒนากลยุทธ์แผนการตลาดสำหรับสินค้านาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือ 1 กระบวนการดังกล่าวเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้นซึ่งเป็นสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) แบบตัวต่อตัวโดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 30 คน ที่มีอายุระหว่าง 18 - 60 ปี และซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบ อย่างน้อย 1 ครั้งต่อปี จากการสัมภาษณ์พบว่า ผู้ให้สัมภาษณ์ที่ซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบให้ความสำคัญกับคุณลักษณะภายนอกหลักๆด้วยกัน 2 ประการได้แก่ คุณลักษณะในเรื่องของความดูเสมือนจริง (Natural) และรองลงมาคือคุณลักษณะในด้านรูปแบบสินค้า (Design) ซึ่งผู้ซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบนั้นให้ความสำคัญกับคุณค่าในด้านความพึงพอใจในเรื่องของความดูเสมือนจริงของรูปแบบนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา-
dc.subjectสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น-
dc.subjectนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบ-
dc.titleการศึกษาหาคุณลักษณะที่นำไปสู่คุณค่าจากการบริโภคนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบตามทฤษฎี MEANS-END. =STUDYING FACTORS AND VALUES OF COUNTERFEIT LUXURY WATCH PURCHASING DECISIONS BY MEANS-END APPROACH.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.030 2562.pdf977.18 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.