Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3243
Title: | การศึกษาหาคุณลักษณะที่นำไปสู่คุณค่าจากการบริโภคนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบตามทฤษฎี MEANS-END. =STUDYING FACTORS AND VALUES OF COUNTERFEIT LUXURY WATCH PURCHASING DECISIONS BY MEANS-END APPROACH. |
Authors: | อรรถพล ฆ้องทอง |
Keywords: | ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา สัมภาษณ์แบบลำดับขั้น นาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบ |
Issue Date: | 20-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้ผู้วิจัยมุ่งเน้นศึกษาปัจจัยและคุณค่าที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means-end theory) เพื่อให้ได้ข้อมูลด้านคุณลักษณะ ผลลัพธ์ และคุณค่าที่เกิดจากการซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบ เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการออกแบบและพัฒนากลยุทธ์แผนการตลาดสำหรับสินค้านาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือ 1 กระบวนการดังกล่าวเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้นซึ่งเป็นสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) แบบตัวต่อตัวโดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 30 คน ที่มีอายุระหว่าง 18 - 60 ปี และซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบ อย่างน้อย 1 ครั้งต่อปี จากการสัมภาษณ์พบว่า ผู้ให้สัมภาษณ์ที่ซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบให้ความสำคัญกับคุณลักษณะภายนอกหลักๆด้วยกัน 2 ประการได้แก่ คุณลักษณะในเรื่องของความดูเสมือนจริง (Natural) และรองลงมาคือคุณลักษณะในด้านรูปแบบสินค้า (Design) ซึ่งผู้ซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบนั้นให้ความสำคัญกับคุณค่าในด้านความพึงพอใจในเรื่องของความดูเสมือนจริงของรูปแบบนาฬิกาลักซ์ชัวรี่แบรนด์ลอกเลียนแบบ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3243 |
Other Identifiers: | TP MM.030 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.030 2562.pdf | 977.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.