Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3248
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท-
dc.contributor.authorกษิภรณ์ เลิศสุดวิชัย-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:28:56Z-
dc.date.available2021-03-23T10:28:56Z-
dc.date.issued2020-01-20-
dc.identifierTP MM.035 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3248-
dc.description.abstractปัจจุบันนี้ทวิตเตอร์ (Twitter) มีแนวโน้มการเติบโตและมีผู้ใช้งานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแบรนด์ต่างๆ ยังได้หันมาใช้ทวิตเตอร์ ในการสื่อสารทางการตลาดกับกลุ่มเป้าหมายผ่านทางทวิตเตอร์กันมากขึ้น อีกทั้งตลาดประเภทเครื่องสำอางในไทยมีแนวโน้มของการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นจากปีก่อนอย่างต่อเนื่อง การศึกษารูปแบบการรีวิวสินค้าประเภทเครื่องสำอางในไทยบนสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ (Twitter) จึงเป็นประโยชน์และเป็นแนวทางสำหรับนักการตลาดและผู้ประกอบการ สำหรับการนำไปประยุกต์ใช้และต่อยอดในการสื่อสารการตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์ต่อไป งานวิจัยฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้วิธีการสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม (Non – Participant Observation) กับแอคเคาท์บนทวิตเตอร์ที่มีการรีวิวสินค้าประเภทเครื่องสำอาง จำนวน 30 แอคเคาท์ และได้ทำการจดบันทึกข้อมูลจากการสังเกต และนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์แบบอุปนัย (Analytic Inductive) โดยใช้เวลาเก็บข้อมูลจากการสังเกตจำนวน 1 เดือน (กุมภาพันธ์ 2562) ผลการวิจัยพบว่ารูปแบบการรีวิวสินค้าประเภทเครื่องสำอางบนทวิตเตอร์ มีด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ รูปภาพ + ข้อความ (Photo + Message) และ วิดีโอ + ข้อความ (Video + Message) โดยรูปแบบรูปภาพ+ข้อความนั้นมีค่าเฉลี่ยการมีส่วนร่วมจากผู้ติดตามสูงที่สุดอีกด้วย-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectเครื่องสำอาง-
dc.subjectสื่อสังคมออนไลน์-
dc.subjectทวิตเตอร์-
dc.subjectการรีวิวสินค้า-
dc.titleรูปแบบการรีวิวสินค้าประเภทเครื่องสำอางในไทยบนสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ (Twitter) =PATTERN OF COSMETIC PRODUCTS REVIEW IN THAILAND ON SOCIAL MEDIA TWITTER.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.035 2562.pdf149.83 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.