Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3258
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorธนวิทย์ งามศักดิ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:29:06Z-
dc.date.available2021-03-23T10:29:06Z-
dc.date.issued2019-02-24-
dc.identifierTP BM.072 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3258-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้เป็นการศึกษาถึงสาเหตุด้านต่างๆ ที่ส่งผลให้พนักงานในองค์กรขนาดเล็ก ประเภทธุรกิจขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มีความสุข ซึ่งการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยเก็บข้อมูลจากบุคลากรในธุรกิจขนาดเล็ก ประเภทขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์จำนวนทั้งสิ้น 10 คน โดยการแบ่งหมวดหมู่คำถามวิจัยออกเป็น 9 หมวด คือ หมวดที่ 1 ด้านสุขภาพ (Happy Body) หมวดที่ 2 ด้านการผ่อนคลาย (Happy Relax) หมวดที่ 3 ด้านน้ำใจ (Happy Heart) หมวดที่ 4 ด้านคุณธรรม (Happy Soul) หมวดที่ 5 ด้านครอบครัว (Happy Family) หมวดที่ 6 ด้านสังคม (Happy Society) หมวดที่ 7 ด้านการหาความรู้ (Happy Brain) หมวดที่ 8 ด้านการเงิน (Happy Money) หมวดที่ 9 ด้านการทำงาน (Happy Work Life) ซึ่งหลังจากทำการสัมภาษณ์และวิเคราะห์ผลแล้วนั้นพบว่ามีจำนวน 6 หมวดที่พนักงานมีความสุข และมี 3 หมวดที่พนักงานรู้พึงพอใจ ซึ่งผลจากการวิจัยครั้งนี้สามารถแสดงให้เห็นว่าทางองค์กรยังมีสิ่งใดบ้างที่ด้อยอยู่และสามารถที่จะนำไปปรับใช้เพื่อเติมเต็มให้พนังงานภายในองค์กรมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม ตลอดจนอาจใช้เป็นแนวทางให้กับผู้ที่สนใจได้ทำการศึกษาต่อไปได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectความสุขในการทำงาน-
dc.subjectรถจักรยนต์บิ๊กไบค์-
dc.subjectHappy workplace-
dc.titleการศึกษาการสร้างความสุขในองค์กรขนาดเล็ก ประเภทธุรกิจขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ =CASE STUDY OF CAUSES OF HAPPINESS IN BIG BIKES’S SMALL ENTERPRISE.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.072 2561.pdf652.81 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.