Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3260
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorโรสิตา โหลสกุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:29:07Z-
dc.date.available2021-03-23T10:29:07Z-
dc.date.issued2019-02-24-
dc.identifierTP BM.074 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3260-
dc.description.abstractวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการรับรู้ข่าวสารและคุณค่าที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการจากกิจการเพื่อสังคมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยตัวแปรอิสระ คือ ลักษณะทางประชากรศาสตร์และปัจจัยด้านการรับรู้ข่าวสารของการดำเนินกิจการเพื่อสังคม โดยจำแนก ออกเป็น ด้านสื่อมวลชน ด้านสื่ออินเทอร์เน็ต ด้านสื่อบุคคล ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านสิ่งแวดล้อมและตัวแปรตามคือ พฤติกรรมการของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครต่อซื้อสินค้าและบริการจากกิจการเพื่อสังคม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 31 – 40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพข้าราชการ/ รัฐวิสาหกิจ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 45,000 บาทขึ้นไป และรายได้ต่อเดือน 15,001 – 30,000 บาท มีจำนวนที่เท่ากัน การวิเคราะห์การรับรู้ข่าวสารและคุณค่าที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคจากกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) จากทั้งหมด 6 ปัจจัย ประกอบด้วย ด้านสื่อมวลชน ด้านสื่อบุคคล ด้านสื่อเฉพาะกิจ ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม และด้านสิ่งแวดล้อม มีเพียง 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการจากกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่ การรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับกิจการเพื่อสังคมด้านสื่อมวลชนและด้านบุคคล การรับรู้คุณค่าของการดำเนิน กิจการเพื่อสังคมด้านสิ่งแวดล้อม สำหรับข้อเสนอแนะ คือ ควรมีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารด้านกิจการเพื่อสังคมผ่านสื่อออนไลน์ หรือ Social Media เพื่อเป็นการเข้าถึงและเพิ่มระดับการรับรู้ข่าวสารของกิจการเพื่อสังคมให้มากยิ่งขึ้น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อ-
dc.subjectกิจการเพื่อสังคม-
dc.subjectการรับรู้ข่าวสาร-
dc.titleการศึกษาปัจจัยการรับรู้ข่าวสารและคุณค่าที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการจากกิจการเพื่อสังคมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =FACTORS OF PERCEPTION AND VALUES AFFECTING CONSUMER'S ON BUYING PRODUCTS AND SERVICES FROM SOCIAL ENTERPRISE IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.074 2561.pdf1.03 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.