Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3274
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorวสุ เหมรวีวรรณ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:29:23Z-
dc.date.available2021-03-23T10:29:23Z-
dc.date.issued2019-05-14-
dc.identifierTP MS.048 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3274-
dc.description.abstractปัจจุบันรูปแบบของการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนไป องค์กรไม่สามารถปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงได้ทัน หากองค์การยังยึดติดกับรูปแบบการดำเนินงานที่เคยทำให้ประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ก็ยากที่จะรักษาความมั่นคง และการอยู่รอดในระยะยาวขององค์กรไว้ได้ ในปัจจุบันวิธีการสร้างความมั่งคงให้องค์กรที่ดีที่สุด คือ การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน (Competitive Advantage) ซึ่งเป็นหัวใจของการวางแผนกลยุทธ์ กล่าวคือ ความได้เปรียบในการแข่งขัน คือ สิ่งที่เป็นความสามารถพิเศษขององค์กรที่คู่แข่งไม่สามารถเลียนแบบได้ หรือคู่แข่งต้องใช้เวลาในการปรับตัวเองมาก ซึ่งกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายของธุรกิจอาจทำได้จากพนักงานมีความตั้งใจ และปรับเปลี่ยนแก้ไขให้ตรงกับปัญหาของแผนก กลุ่ม ขาย อะไหล่ และบริการ ไม่จำเป็นต้องเริ่มจากการวิจัยและพัฒนาภายในองค์กรอย่างเดียว แต่สามารถเปิดรับองค์ความรู้จากภายนอก มาเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน ช่วยเพิ่มมูลค้าของสินค้า ทำให้สินค้าเป็นที่จดจำในตลาด สร้างความแตกต่างให้ผลิตภัณฑ์ สร้างรูปแบบการทำงานใหม่ และสร้างรายได้ให้บริษัท โดยใช้กลยุทธ์ที่ได้คิดค้นขึ้นมา-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectรถบรรทุก-
dc.subjectการเพิ่มยอดขาย-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายของธุรกิจรถบรรทุกในประเทศไทย กรณีศึกษา บริษัทฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด =STRATEGIES FOR INCREASE TRUCKS SALE VOLUME IN THAILAND A CASE STUDY HINO MOTORS SALES (THAILAND) LTD.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.048 2561.pdf947.98 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.