Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3274
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายของธุรกิจรถบรรทุกในประเทศไทย กรณีศึกษา บริษัทฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด =STRATEGIES FOR INCREASE TRUCKS SALE VOLUME IN THAILAND A CASE STUDY HINO MOTORS SALES (THAILAND) LTD. |
Authors: | วสุ เหมรวีวรรณ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ รถบรรทุก การเพิ่มยอดขาย |
Issue Date: | 14-May-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | ปัจจุบันรูปแบบของการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนไป องค์กรไม่สามารถปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงได้ทัน หากองค์การยังยึดติดกับรูปแบบการดำเนินงานที่เคยทำให้ประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ก็ยากที่จะรักษาความมั่นคง และการอยู่รอดในระยะยาวขององค์กรไว้ได้ ในปัจจุบันวิธีการสร้างความมั่งคงให้องค์กรที่ดีที่สุด คือ การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน (Competitive Advantage) ซึ่งเป็นหัวใจของการวางแผนกลยุทธ์ กล่าวคือ ความได้เปรียบในการแข่งขัน คือ สิ่งที่เป็นความสามารถพิเศษขององค์กรที่คู่แข่งไม่สามารถเลียนแบบได้ หรือคู่แข่งต้องใช้เวลาในการปรับตัวเองมาก ซึ่งกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายของธุรกิจอาจทำได้จากพนักงานมีความตั้งใจ และปรับเปลี่ยนแก้ไขให้ตรงกับปัญหาของแผนก กลุ่ม ขาย อะไหล่ และบริการ ไม่จำเป็นต้องเริ่มจากการวิจัยและพัฒนาภายในองค์กรอย่างเดียว แต่สามารถเปิดรับองค์ความรู้จากภายนอก มาเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน ช่วยเพิ่มมูลค้าของสินค้า ทำให้สินค้าเป็นที่จดจำในตลาด สร้างความแตกต่างให้ผลิตภัณฑ์ สร้างรูปแบบการทำงานใหม่ และสร้างรายได้ให้บริษัท โดยใช้กลยุทธ์ที่ได้คิดค้นขึ้นมา |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3274 |
Other Identifiers: | TP MS.048 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.048 2561.pdf | 947.98 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.