Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3274
Title: กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายของธุรกิจรถบรรทุกในประเทศไทย กรณีศึกษา บริษัทฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด =STRATEGIES FOR INCREASE TRUCKS SALE VOLUME IN THAILAND A CASE STUDY HINO MOTORS SALES (THAILAND) LTD.
Authors: วสุ เหมรวีวรรณ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
รถบรรทุก
การเพิ่มยอดขาย
Issue Date: 14-May-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: ปัจจุบันรูปแบบของการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนไป องค์กรไม่สามารถปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงได้ทัน หากองค์การยังยึดติดกับรูปแบบการดำเนินงานที่เคยทำให้ประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ก็ยากที่จะรักษาความมั่นคง และการอยู่รอดในระยะยาวขององค์กรไว้ได้ ในปัจจุบันวิธีการสร้างความมั่งคงให้องค์กรที่ดีที่สุด คือ การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน (Competitive Advantage) ซึ่งเป็นหัวใจของการวางแผนกลยุทธ์ กล่าวคือ ความได้เปรียบในการแข่งขัน คือ สิ่งที่เป็นความสามารถพิเศษขององค์กรที่คู่แข่งไม่สามารถเลียนแบบได้ หรือคู่แข่งต้องใช้เวลาในการปรับตัวเองมาก ซึ่งกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายของธุรกิจอาจทำได้จากพนักงานมีความตั้งใจ และปรับเปลี่ยนแก้ไขให้ตรงกับปัญหาของแผนก กลุ่ม ขาย อะไหล่ และบริการ ไม่จำเป็นต้องเริ่มจากการวิจัยและพัฒนาภายในองค์กรอย่างเดียว แต่สามารถเปิดรับองค์ความรู้จากภายนอก มาเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน ช่วยเพิ่มมูลค้าของสินค้า ทำให้สินค้าเป็นที่จดจำในตลาด สร้างความแตกต่างให้ผลิตภัณฑ์ สร้างรูปแบบการทำงานใหม่ และสร้างรายได้ให้บริษัท โดยใช้กลยุทธ์ที่ได้คิดค้นขึ้นมา
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3274
Other Identifiers: TP MS.048 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.048 2561.pdf947.98 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.