Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3277
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ตฤณ ธนานุศักดิ์ | - |
dc.contributor.author | วีณา เงินบุตรโคตร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:29:26Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:29:26Z | - |
dc.date.issued | 2019-05-14 | - |
dc.identifier | TP MS.051 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3277 | - |
dc.description.abstract | โครงการ EV Taxi VIP ถือเป็นโครงการนำร่องที่กรมการขนส่งทางบกร่วมมือกับภาคเอกชน นำรถแท็กซี่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% มาใช้ในภาคขนส่งสาธารณะ และมุ่งหวังโครงการนี้เป็นตัวเร่งผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทยให้เติบโต ด้วยเหตุนี้ผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาปัจจัยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ และความคาดหวังของผู้ใช้บริการต่อโครงการ EV Taxi VIP เพื่อเสนอแนวทางให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องนำไปกำหนดกลยุทธ์ของโครงการหรือต่อยอดโครงการอื่นในอนาคต ทั้งนี้การวิจัยใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่างทั้งที่เคยใช้และไม่เคยใช้บริการ EV Taxi VIP จากนั้นได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์ และสรุปผล โดยจากผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่ผู้ใช้พิจารณาในการตัดสินใจเลือกใช้บริการโครงการ EV Taxi VIP ประกอบด้วย 4 ปัจจัยหลัก ได้แก่ 1) ความคุ้มค่า ทั้งในด้านราคาและความจุสัมภาระ 2) ความสะดวก ในด้านที่ไม่ต้องรอคิว และความตรงต่อเวลา 3) การบริการที่ดี 4) ความมั่นใจในเทคโนโลยีใหม่ ทั้งในเรื่องความปลอดภัย การชาร์จไฟ และความเร็วรถ นอกจากนี้ผู้ใช้บริการยังมีความคาดหวังต่อโครงการ EV Taxi VIP ในหลายด้าน เช่น คาดหวังให้ปรับลดอัตราค่าโดยสารให้ใกล้เคียงกับแท็กซี่ทั่วไป และมีโปรโมชั่นส่วนลดเพื่อดึงดูดให้คนหันไปทดลองใช้ รวมทั้งคาดหวังให้เพิ่มการประชาสัมพันธ์โครงการเพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เป็นต้น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | ความคาดหวัง | - |
dc.subject | การตัดสินใจ | - |
dc.subject | EV Taxi | - |
dc.title | ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ และความคาดหวังต่อโครงการ EV Taxi VIP =FACTORS AFFECTING THE DECISION TO USE THE EV TAXI VIP SERVICE AND THE EXPECTATION OF CUSTOMERS. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.051 2561.pdf | 2.65 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.