Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3288
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorธนกร ลีลางกูร-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:29:40Z-
dc.date.available2021-03-23T10:29:40Z-
dc.date.issued2019-05-15-
dc.identifierTP MM.043 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3288-
dc.description.abstractศึกษาวิจัยครั้งนี้จะทำการศึกษาเรื่อง พฤติกรรมบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ของกลุ่มตัวอย่างประชากรที่อาศัยอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบไปด้วย เครือข่ายที่ใช้ ความถี่ ช่วงเวลาและระยะเวลาในการใช้ วัตถุประสงค์ในการใช้ รวมไปถึงงานวิจัยนี้จะศึกษาโฆษณาออนไลน์ประเภทรูปภาพ วีดีโอและการบรอดแคสต์ข้อความแบบเพื่อศึกษาว่ากลุ่มตัวอย่างจะให้ความสนใจโฆษณาแต่ละประเภทที่มีรูปแบบอย่างไร โดยงานวิจัยชิ้นนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ เครื่องมือที่จะนำมาใช้สำหรับงานวิจัยนี้คือ การสัมภาษณ์แบบเชิงลึก รวมไปถึงการสัมภาษณ์แบบกลุ่ม ใช้การสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้างในการควบคุมประเด็นการสัมภาษณ์ให้อยู่ในกรอบงานวิจัย โดยผลการวิจัยนี้พบว่ากลุ่มตัวอย่างจะใช้งานเครือข่ายประเภท ไลน์และยูทูปมากที่สุด รองลงมาคือ เฟสบุ้ค อินสตาแกรมและทวิตเตอร์ตามลำดับ โดยกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความถี่ในการใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์อยู่ที่มากกว่า 10 ครั้งต่อวัน เวลาในการใช้ต่อวันอยู่ที่ 3-6 ชั่วโมง และช่วงเวลาที่เข้าใช้บ่อยคือช่วง 20.00-22.00 ในส่วนของความสนใจต่อโฆษณาแต่ละประเภท โฆษณาแบบรูปภาพที่ได้รับความสนใจที่สุดคือ มีข้อความบอกโปรโมชั่น อันดับที่ 2 รายละเอียดต้องครบ อันดับที่ 3 คือ มีบุคคลมีชื่อเสียงในภาพ ส่วนโฆษณาแบบภาพเคลื่อนไหวที่ได้รับความสนใจที่สุดคือ มีเนื้อหาที่ตลกขบขัน อันดับที่ 2 คือบอกสรรพคุณของสินค้าที่น่าสนใจ 3 คือมีเนื้อหาดราม่า และสุดท้ายรูปแบบโฆษณาแบบบรอดแคสต์ข้อความที่ได้รับความสนใจที่สุด คือ บอกโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษ อันดับที่ 2 คือเป็นเนื้อหาที่ให้ข้อมูลที่มีประโยชน์หรือให้ความรู้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการโฆษณา-
dc.subjectเครือข่ายสังคมออนไลน์-
dc.subjectพฤติกรรมการใช้-
dc.titleพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์และรูปแบบโฆษณาออนไลน์ที่ได้รับความสนใจจากประชากรใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ =SOCIAL NETWORK BEHAVIOR OF THAI PEOPLE IN 3 SOUTHERN PROVINCES AND ATTRACTED ONLINE ADVERTISING FORMATS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.043 2561.pdf1.55 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.