Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3292
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorเกสร ชัยดวง-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:29:44Z-
dc.date.available2021-03-23T10:29:44Z-
dc.date.issued2019-05-15-
dc.identifierTP MM.047 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3292-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้หญิงจำนวน 30 คน ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ผู้มีประสบการณ์ใช้แป้งศรีจันทร์ และผู้ไม่มีประสบการณ์ใช้แป้งศรีจันทร์ โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Dept Interview) โดยวิเคราะห์ผลด้วยวิธี Content Analysis ผลการวิจัยพบว่า ในด้านองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ ผู้หญิงให้ความสนใจกับสีของบรรจุภัณฑ์ โดยผู้ที่มีประสบการณ์ใช้แป้งศรีจันทร์จะชอบบรรจุภัณฑ์สีสันสดใส และผู้หญิงที่ไม่มีประสบการณ์ใช้แป้งศรีจันทร์จะชอบบรรจุภัณฑ์ที่เรียบง่าย สีไม่ฉูดฉาด ในส่วนของรูปทรง ไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทแป้ง มองว่าเป็นเพียงองค์ประกอบให้สินค้าดูดีขึ้นเท่านั้น ในประเด็นของขนาดผู้หญิงให้ความสนใจกับบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดกลาง 9 กรัม ถึง 10 กรัม เป็นหลักเพราะมองว่าเป็นขนาดที่เหมาะสม พอดีต่อการพกพาในกระเป๋า และสุดท้ายในส่วนของตราสินค้า เป็นความสำคัญอันดับต้นที่ผู้หญิงให้ความสำคัญโดยเลือกจากตราสินค้าเป็นที่รู้จักมานานแล้ว เพราะมองว่ามีความน่าเชื่อถือในเรื่องคุณภาพและคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectบรรจุภัณฑ์-
dc.subjectเครื่องสำอาง-
dc.subjectผู้หญิง-
dc.titleการศึกษาเปรียบเทียบถึงบรรจุภัณฑ์ของศรีจันทร์กับคู่แข่งในมุมมองของลูกค้าเป้าหมาย =COMPARISON OF PACKAGING BETWEEN SRICHAND BRAND AND COMPETITION FROM THE CUSTOMER’S POINT OF VIEW .-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.047 2561.pdf3.25 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.