Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3295
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorพนินทร กลิ่นหมื่นไวย-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:29:48Z-
dc.date.available2021-03-23T10:29:48Z-
dc.date.issued2019-05-15-
dc.identifierTP MM.049 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3295-
dc.description.abstractการค้นคว้าแบบอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านบรรจุภัณฑ์ที่ส่งผลต่อคนจีนในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของไทย เพื่อศึกษาลักษณะของบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของไทยที่สอดคล้อง กับความต้องการของคนจีน และเพื่อเสนอแนะแนวทางในการพัฒนาและออกแบบบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของไทย เพื่อก่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อของคนจีน มีขอบเขตของงานวิจัยคือ มุ่งศึกษาเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์เฉพาะหน่วยของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย ประเภทโลชั่น โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยคือ นักท่องเที่ยวชาวจีน (แผ่นดินใหญ่) ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร ที่รู้จักผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย ประเภทโลชั่นของไทย จำนวน 400 ตัวอย่าง ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย จากผลการศึกษาปัจจัยด้านลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่ส่งผลต่อคนจีนในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ บำรุงผิวกาย ประเภทโลชั่นของไทย พบว่า อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน (หยวน) ที่แตกต่างกัน มีผลต่อคนจีนในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย ประเภทโลชันของไทยที่แตกต่างกัน และจากผลการศึกษาปัจจัยด้านบรรจุภัณฑ์ส่งผลต่อคนจีนในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย ประเภทโลชั่นของไทย พบว่า มีจำนวน 4 ปัจจัยที่ส่งผลต่อคนจีนในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย ประเภทโลชั่นของไทย โดยดูความสำคัญของแต่ละปัจจัยจากค่าสัมประสิทธิ์ของสมการถดถอย (Beta Coefficient) โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ปัจจัยด้านข้อความบนบรรจุภัณฑ์ (Packaging Text) ปัจจัยด้านสีของบรรจุภัณฑ์ (Packaging Color) ปัจจัยด้านวัสดุที่ใช้ทำบรรจุภัณฑ์ (Packaging Material) และปัจจัยด้านขนาดของบรรจุภัณฑ์ (Packaging Size) ตามลำดับ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectบรรจุภัณฑ์-
dc.subjectผลิตภัณฑ์บำรุงผิว-
dc.subjectการตัดสินใจซื้อ-
dc.subjectคนจีน-
dc.titleปัจจัยด้านบรรจุภัณฑ์ที่ส่งผลต่อคนจีนในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของไทย =PACKAGING ELEMENTS THAT AFFECT CHINESE PURCHASING DECISION OF THAI SKINCARE.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.049 2561.pdf746.48 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.