Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3300
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorเมธาพัฒน์ เดชะเศรษฐ์ศิริ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:29:54Z-
dc.date.available2021-03-23T10:29:54Z-
dc.date.issued2019-05-15-
dc.identifierTP MM. 054 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3300-
dc.description.abstractจากไลฟ์สไตล์กระแสคนรักสุขภาพ การรักษาหุ่นในเข้ารูปสวยงามกำลังเป็นที่นิยมและเพิ่มมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันธุรกิจฟิตเนส เซ็นเตอร์เปิดขึ้นเป็นจำนวนมากในกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการและรองรับปริมาณที่มากขึ้นของผู้ที่ต้องการออกกำลังกาย ผู้ประกอบการฟิตเนส เซ็นเตอร์จึงต้องแข่งขันกันอย่างมากในตลาดปัจจุบัน ดังนั้นผู้ประกอบการจึงต้องเข้าใจความต้องการของผุ้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย เพื่อนำข้อมูลมาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจ พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ สร้างจุดแข็งให้แตกต่างจากคู่แข่งต่อไป งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการฟิตเนส เซ็นเตอร์ของคนกรุงเทพฯ ซึ่งประกอบด้วยปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ (7Ps) ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านลักษณะการนำเสนอทางกายภาพ ปัจจัยด้านกระบวนการ และปัจจัยลักษณะทางประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา และช่วงรายได้เฉลี่ยต่อเดือนโดยประชากรที่ทำการศึกษาที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ ผู้บริโภคที่ใช้บริการฟิตเนส เซ็นเตอร์ในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้วิจัยทำการสำรวจและเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์ จำนวน 358 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การวิเคราะห์ Independent-Sample T-Test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการฟิตเนส เซ็นเตอร์ของคนกรุงเทพฯ คือ ปัจจัยด้านลักษณะการนำเสนอทางกายภาพ และ ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยอื่นๆไม่ส่งผล สำหรับปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ พบว่า เพศ อายุ ระดับรายได้ ที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการฟิตเนส เซ็นเตอร์แตกต่างกัน มีเพียงระดับการศึกษาที่ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการออกกำลังกาย-
dc.subjectฟิตเนสเซ็นเตอร์-
dc.subjectธุรกิจบริการ-
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการฟิตเนส เซ็นเตอร์ของคนกรุงเทพฯ =FACTORS AFFECTING CONSUMER CHOICE OF FITNESS CENTERS IN BANGKOK, THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM. 054 2561.pdf537.12 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.