Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3310
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorมนัชพร ตันธนวิกรัย-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:30:06Z-
dc.date.available2021-03-23T10:30:06Z-
dc.date.issued2019-05-19-
dc.identifierTP BM.083 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3310-
dc.description.abstractด้วยธุรกิจเดิมของผู้จัดทำเป็นธุรกิจทำความสะอาดแต่อยู่ในรูปแบบการประมูลงานทำความสะอาดใหญ่จึงมีความต้องการที่จะขยายธุรกิจไปในส่วนของ Residential work โดยเล็งเห็นโอกาสการเติบโตในบริการแม่บ้านเดลิเวอรี่เนื่องจากรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยของดิจิตอลต้องการความสะดวกและรวดเร็ว การติดแต่แม่บ้านในรูปแบบเดิมนั้นอาจไม่ทันใจลูกค้าอีกต่อไป บริการแม่บ้านเดลิเวอรี่จึงเป็นธุรกิจใหม่ที่น่าสนใจ สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในคอนโด/หอพัก ในเขตรามอินทราที่ต้องการรับทำความสะอาดแบบทั่วไป เนื่องด้วยแบบสอบถามพบว่าคำนิยามของแม่บ้านเดลิเวอรี่นั้น ลูกค้านึกถึงความ สะดวก รวดเร็ว และความน่าเชื่อถือ ดังนั้นเพื่อความสะดวกและรวดเร็วจึงเลือกกลุ่มเป้าหมายหลักกลุ่มแรกที่เขตรามอินทราเพราะบริษัทจัดตั้งอยู่ในบริเวณนั้น แต่มีกลุ่มเป้าหมายรองกลุ่มที่ 1 2 และ 3 คือในบริเวณอื่นๆ เพื่อป้องกันการสูญเสียกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการรับทำความสะอาดแต่ยังไม่ได้อยู่ในกลุ่มเป้าหมายหลักในช่วงปีแรก แพลทฟอร์มจะจัดทำในรูปแบบของเว็บไซต์เนื่องจากสามารถเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งแพคเกจการให้บริการจะแบ่งตามขนาดของห้องพัก และคิดราคาตามจำนวนชั่วโมงที่จะให้บริการ ในราคาชั่วโมงละ 250 บาท ลูกค้าสามารถระบุสถานที่ หอพัก/คอนโด วัน และเวลาที่ต้องการรับทำความสะอาดได้ และทางบริษัทจะทำการตอบรับและหาแม่บ้านที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าให้อย่างเหมาะสม ซึ่งแม่บ้านแต่ละคนได้ผ่านการอบรมการทำความสะอาดและคัดกรองประวัติอาชญากรรมเพื่อคุณภาพในงานทำความสะอาดและความปลอดภัยของลูกค้าทุกคน สำหรับแผนการตลาดนั้น จะแบ่งออกเป็นสองช่องทางคือ แผนการตลาดโฆษณาผ่าน Digital marketing เพื่อเข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุด และแผนการตลาดทางตรงคือการออกบูธที่คอนโดเป้าหมาย สำหรับธุรกิจใหม่นี้ใช้เงินลงทุนโดยการเพิ่มหุ้นทั้งสิ้น 1,000,000 บาท เพิ่มโดยผู้ถือหุ้นเดิม ไม่มีการกู้ยืมจากธนาคาร ผลตอบแทนจากการลงทุน จากการประมาณการในระยะเวลา 5 ปี โครงการจะได้ผลตอบแทนในการลงทุน 0.6% คืนทุนในระยะเวลา 4.97 ปี โดยมีมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิอยู่ที่ -181,720.91 บาท ทีมบริหารประกอบไปด้วยผู้ที่มีความรู้ความสามารถในงานบริการทำความสะอาดอย่างแท้จริง ซึ่งได้ประกอบธุรกิจรับทำความสะอาดมานานกว่า 10 ปี ทำให้สามารถดูแลและบริหารจัดการบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความเข้าใจในงานทำความสะอาดอย่างลึกซึ้ง-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectแม่บ้านเดลิเวอรี่-
dc.titleแผนธุรกิจ Janita แม่บ้านเดลิเวอรี่-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.083 2561.pdf3.51 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.