Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3310
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | มนัชพร ตันธนวิกรัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:30:06Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:30:06Z | - |
dc.date.issued | 2019-05-19 | - |
dc.identifier | TP BM.083 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3310 | - |
dc.description.abstract | ด้วยธุรกิจเดิมของผู้จัดทำเป็นธุรกิจทำความสะอาดแต่อยู่ในรูปแบบการประมูลงานทำความสะอาดใหญ่จึงมีความต้องการที่จะขยายธุรกิจไปในส่วนของ Residential work โดยเล็งเห็นโอกาสการเติบโตในบริการแม่บ้านเดลิเวอรี่เนื่องจากรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยของดิจิตอลต้องการความสะดวกและรวดเร็ว การติดแต่แม่บ้านในรูปแบบเดิมนั้นอาจไม่ทันใจลูกค้าอีกต่อไป บริการแม่บ้านเดลิเวอรี่จึงเป็นธุรกิจใหม่ที่น่าสนใจ สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในคอนโด/หอพัก ในเขตรามอินทราที่ต้องการรับทำความสะอาดแบบทั่วไป เนื่องด้วยแบบสอบถามพบว่าคำนิยามของแม่บ้านเดลิเวอรี่นั้น ลูกค้านึกถึงความ สะดวก รวดเร็ว และความน่าเชื่อถือ ดังนั้นเพื่อความสะดวกและรวดเร็วจึงเลือกกลุ่มเป้าหมายหลักกลุ่มแรกที่เขตรามอินทราเพราะบริษัทจัดตั้งอยู่ในบริเวณนั้น แต่มีกลุ่มเป้าหมายรองกลุ่มที่ 1 2 และ 3 คือในบริเวณอื่นๆ เพื่อป้องกันการสูญเสียกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการรับทำความสะอาดแต่ยังไม่ได้อยู่ในกลุ่มเป้าหมายหลักในช่วงปีแรก แพลทฟอร์มจะจัดทำในรูปแบบของเว็บไซต์เนื่องจากสามารถเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งแพคเกจการให้บริการจะแบ่งตามขนาดของห้องพัก และคิดราคาตามจำนวนชั่วโมงที่จะให้บริการ ในราคาชั่วโมงละ 250 บาท ลูกค้าสามารถระบุสถานที่ หอพัก/คอนโด วัน และเวลาที่ต้องการรับทำความสะอาดได้ และทางบริษัทจะทำการตอบรับและหาแม่บ้านที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าให้อย่างเหมาะสม ซึ่งแม่บ้านแต่ละคนได้ผ่านการอบรมการทำความสะอาดและคัดกรองประวัติอาชญากรรมเพื่อคุณภาพในงานทำความสะอาดและความปลอดภัยของลูกค้าทุกคน สำหรับแผนการตลาดนั้น จะแบ่งออกเป็นสองช่องทางคือ แผนการตลาดโฆษณาผ่าน Digital marketing เพื่อเข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุด และแผนการตลาดทางตรงคือการออกบูธที่คอนโดเป้าหมาย สำหรับธุรกิจใหม่นี้ใช้เงินลงทุนโดยการเพิ่มหุ้นทั้งสิ้น 1,000,000 บาท เพิ่มโดยผู้ถือหุ้นเดิม ไม่มีการกู้ยืมจากธนาคาร ผลตอบแทนจากการลงทุน จากการประมาณการในระยะเวลา 5 ปี โครงการจะได้ผลตอบแทนในการลงทุน 0.6% คืนทุนในระยะเวลา 4.97 ปี โดยมีมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิอยู่ที่ -181,720.91 บาท ทีมบริหารประกอบไปด้วยผู้ที่มีความรู้ความสามารถในงานบริการทำความสะอาดอย่างแท้จริง ซึ่งได้ประกอบธุรกิจรับทำความสะอาดมานานกว่า 10 ปี ทำให้สามารถดูแลและบริหารจัดการบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความเข้าใจในงานทำความสะอาดอย่างลึกซึ้ง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | แม่บ้านเดลิเวอรี่ | - |
dc.title | แผนธุรกิจ Janita แม่บ้านเดลิเวอรี่ | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.083 2561.pdf | 3.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.