Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3321
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมออร์แกนิคสำหรับเด็กทารกอายุมากกว่า 6 เดือน Little knight =BUSINESS PLAN OF ORGANIC COMPLEMENTARY BABY FOOD 6+ “LITTLE KNIGHT”
Authors: ฉัตรชัย อนงค์พรยศกุล
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ออร์แกนิค
อาหารเสริมสำหรับเด็กทารก
แม่ลูกอ่อน
Issue Date: 3-Mar-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมออร์แกนิคสำหรับเด็กทารกอายุมากกว่า 6 เดือน Little Knight เป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทไดมอนด์ เฟรช โกลบอล จำกัด ร่วมพัฒนากับ ดร.ปริศนา วรรณาภรณ์ ซึ่งต่อยอดมาจากผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวยาคูออร์แกนิค Diamond fresh โดยผลิตภัณฑ์มีจุดเด่นคือการใช้วัตถุดิบและกระบวนการผลิตที่เป็นเกษตรอินทรีย์ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีสารอาหารครบถ้วนสำหรับเด็กทารก และกระตุ้นการสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งทางบริษัทต้องการพัฒนาตลาดให้กับผลิตภัณฑ์และได้มองเห็นถึงโอกาสในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับเด็ก จึงร่วมกับผู้วิจัยนำข้อมูลมาจัดทำแผนธุรกิจ เพื่อประเมินความคุ้มค่าในการจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ ผลิตภัณฑ์ Little Knight มีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่มแม่ลูกอ่อนที่มีงานประจำ มีพฤติกรรมเตรียมอาหารให้ลูกโดยใช้ผลิตภัณฑ์อาหารร่วมกับการปรุงเอง เนื่องจากมีเวลาน้อย โดยผลิตภัณฑ์ถูกตั้งราคาขวดละ 55 บาท โดยวางจำหน่ายผ่านช่องทางออฟไลน์ ได้แก่ Tops, Villa และช่องทางออนไลน์ โดยจะมุ่งเน้นการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายผ่านทางงานแสดงสินค้าแม่และเด็ก ในการลงทุนมีการลงทุนเพิ่ม 2,006,439 บาท มีต้นทุนถัวเฉลี่ยเท่ากับ 16.73% โดยเริ่มมีกำไรในปีที่ 3 มีมูลค่าปัจจุบันเท่ากับ 796,355 บาท และอัตราผลตอบแทนเท่ากับ ระยะเวลาคืนทุน เท่ากับ 3 ปี 4 เดือนและระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลดเท่ากับ 4 ปี 2 เดือน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3321
Other Identifiers: TP BM.069 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.069 2562.pdf1.53 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.